"ก้าวไกล" ถกพรรคร่วมนัดแรก "พิธา" มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ 'เสรีพิศุทธ์' ไม่กังวลเสียง สว.

Home » "ก้าวไกล" ถกพรรคร่วมนัดแรก "พิธา" มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ 'เสรีพิศุทธ์' ไม่กังวลเสียง สว.
"ก้าวไกล" ถกพรรคร่วมนัดแรก "พิธา" มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ 'เสรีพิศุทธ์' ไม่กังวลเสียง สว.



“ก้าวไกล” ถกพรรคร่วมนัดแรก “พิธา” มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ ‘เสรีพิศุทธ์’ ไม่กังวลเสียง สว. เพราะได้คุยกันแล้วกับพรรคพวกที่เป็นสว. พรุ่งนี้เชื่อเรียบร้อยดี

วันที่ 17 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคก้าวไกล ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ตามที่ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลได้รับมอบหมายจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคให้เป็นตัวแทนประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม เพื่อเจรจามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดยมีกระเเสข่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (17พ.ค.) มีนัดหมายพูดคุยกับระหว่างพรรคก้าวไกลกับตัวเเทนพรรคฝ่ายค้านเดิม ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านกลางกรุง ทำให้บรรยากาศบริเวณชั้นล่าที่ทำการพรรคก้าวไกล หัวหมาก 12 ตั้งแต่ช่วงเช้า มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาปักหลักติดตามสถานการณ์ที่พรรคก้าวไกลอย่างคึกคัก จนถึงช่วงบ่าย พรรคก้าวไกล ยังไม่เเจ้งกำหนดสถานที่นัดหมายการเจรจาตั้งรัฐบาล ว่าเป็นสถานที่ใด

ต่อม เวลา 14.50 น. แกนนำพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา นายชัยธวัช น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ทยอยเดินทางออกจากที่ทำการพรรค ไปยังร้าน Chez Miline ถนนสุโขทัย เขตดุสิต กทม. เพื่อพูดคุยหารือการจัดตั้งรัฐบาล กับแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรค เป็นครั้งแรก

นายพิธา กล่าวสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า สบายดี ไม่มีอะไร อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าจะมีการประชุมภายในกับหัวหน้าพรรคที่ได้ประกาศไปแล้ว ว่าความชัดเจนและความเป็นเอกภาพในการทำงานของพวกเราต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศมาก ก็จะมีการพูดคุยกัน รวมถึงเรื่องความคืบหน้าสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้ง โดยจะมีแถลงข่าววันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ขอให้รอฟังการแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ย้ำว่ามั่นใจว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

เวลา 15.50 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาถึงร้านพร้อมช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับนายพิธา และกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่กังวลเสียงส.ว. เพราะได้คุยกันแล้วกับพรรคพวกที่เป็นส.ว.บ้าง พรุ่งนี้เชื่อว่าเรียบร้อยดี

จากนั้น นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ว่าที่ส.ส.น่าน นายภูมิธรรม เวชยชัย ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแกนนำพรรครายอื่นๆ เดินทางมาถึงร้านเพื่อร่วมพูดคุยหาแนวทางจัดตั้งรัฐบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ