ขุนพล23ปี ตบเท้ารายงานตัวพร้อมทดสอบร่างกายเตรียมล่าทองซีเกมส์

Home » ขุนพล23ปี ตบเท้ารายงานตัวพร้อมทดสอบร่างกายเตรียมล่าทองซีเกมส์


ขุนพล23ปี ตบเท้ารายงานตัวพร้อมทดสอบร่างกายเตรียมล่าทองซีเกมส์

ขุนพล23ปี ทีมฟุตบอลชายไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตบเท้าเข้ารายการตัว เพื่อฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองบอลชาย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

ขุนพล23ปี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมเข้าทดสอบร่างกาย ที่ FA Thailand Futsal and Match Operation Center เมื่อ 20 เม.ย. ก่อนเก็บตัวเพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย “บิ๊กหยิม”ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “โค้ชหระ”อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักกีฬา จำนวน 18 คน โดยบางส่วนไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้ เนื่องจากติดภารกิจกับสโมสร และจะเดินทางตามไปสมทบที่แคมป์ฝึกซ้อมในภายหลัง

  • มาซาทาดะ แนะนัดชิงเอฟเอ คัพ ควรใช้สนามกลางแทนรังเหย้าแข้งเทพ

โดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “เรามารายงานตัววันแรกสำหรับน้องๆ ชุดลุยซีเกมส์ คิดว่าจะมารายงานตัวกันเกือบครบในวันนี้ ต้องดูน้องๆ เรื่องของสภาพร่างกาย 10 คน ที่คิดว่าน่าอยู่ฝึกซ้อมกับเราได้ใน 2-3 วันนี้ คงเน้นไปเรื่องของร่างกายให้มีความเข้าที่เข้าทางก่อน ส่วนคนที่จะไปรับใช้ต้นสังกันคงไม่มีความห่วงในเรื่องของความฟิต แต่ห่วงเพียงเรื่องของอาการบาดเจ็บเท่านั้น”

“ส่วน โจนาธาน เข็มดี ตอนนี้กำลังให้ทางนักกายภาพและฟิตเนตโค้ชเช็กว่าเจ็บมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคิดว่ามีเวลาพักฟื้นเพียงพอ ขณะที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ต้องอยู่ที่ผู้จัดการทีมประสานงานคุยกับทางผู้ใหญ่ของสโมสร แต่เราให้เกียรติสโมสรตัดสินใจ ส่วนเราเตรียมพร้อมในทุกด้าน หากไม่ได้ไว้โอกาสหน้าคงได้ร่วมงานกัน เพราะสโมสรสำคัญ ทีมชาติก็สำคัญ เราเองมีคนอื่นที่ทดแทนกันได้”

“เด็กชุดนี้เก็บตัวด้วยกันมาหลายครั้ง จากที่ดูตามนักเตะที่จะไปกับเราได้อยู่ด้วยกันมาเกือบ 90% ผมไม่ห่วงเรื่องของความเข้ากัน สิ่งที่ห่วงคือเรื่องของแท็กติกบางอย่างที่ต้องปรับและเพิ่ม ซึ่งเวลามีน้อย เรามีเวลาไม่มาก เรื่องเจอใครไม่หนักใจ ส่วนตัวอยากเจอคนเก่ง เพราะเป้าหมายของเราคือโอลิมปิก ถ้าได้เกมที่มีคุณภาพจะช่วยอัพเลเวลให้กับทีมเรา รวมถึงเรื่องของคุณภาพ แต่ถ้าแมตซ์น้อยจะทำให้เราได้ประสบการณ์น้อยลง”

“เรื่องของปัจจัยภายนอกเราควบคุมไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเอาเราก่อน จากประสบการณ์ทุกครั้งที่ไปมีปัญหาทุกครั้ง ตั้งเรื่องของที่พัก การเดินทาง อาหารต่างๆ ในส่วนนี้ผู้จัดการทีมได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว”

ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี และได้กลับมาเล่นพร้อมเพื่อนอีกครั้ง มองความพร้อมของทีมในตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจอยู่แล้ว มีความกระหายอยากจะเล่นอยู่แล้ว เชื่อมั่นในเพื่อนทุกคนอยู่แล้ว”

“ในอาเซียนพวกเขามีประสิทธิภาพกันอยู่แล้ว เขาได้เก็บตัวรวมตัวกันมานาน เราจะไม่ประมาทหรืออะไรเขา เพราะว่าเขาสู้กับเราได้สนุกทุกครั้งที่เจอ ถามว่าทีมชุดนี้ดีที่สุดไหม ทุกคนมีความดีที่แตกต่างกัน ทุกคนมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันแต่เราสามารปรับจูนกันได้ ผมว่าเกมแรกเป็นเกมที่ไม่ง่ายเสมอสำหรับทัวร์นาเมนต์ทุกครั้ง”

“การที่ทัวร์นาเมนต์ใช้ผู้เล่นไม่เกิน 23 ปี ผมมองว่าดีเราจะได้เตรียมทีมไปโอลิมปิก เพื่อนในกลุ่มเรารู้จักกันมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วทำให้ความสัมพันธ์ในทีมเราดี การเจอแต่และทีมเราต้องทำผลงานในทุกๆ นัดให้ดี ผมไม่ได้กดดันอะไรมาก แต่เราต้องให้ความสำคัญกับผู้เล่นทุกคนมากกว่า เพราะว่าทีมจะไปได้ดีเราต้องเป็นทีมเวิร์ก”

หลังจากนี้ ทีมชาติไทย ยู-23 จะเดินทางไปเก็บตัวที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เม.ย.

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์มีดังนี้
วันที่ 30 เม.ย. เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 6 พ.ค. เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 8 พ.ค. เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 11 พ.ค. เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 13 พ.ค. แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช
วันที่ 16 พ.ค. แข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ