ชาญณรงค์ เร้าเพื่อนร่วมทีม23ปีต้องกล้าบุกใส่กาตาร์เหมือนเกมเจ๊าซาอุฯ

Home » ชาญณรงค์ เร้าเพื่อนร่วมทีม23ปีต้องกล้าบุกใส่กาตาร์เหมือนเกมเจ๊าซาอุฯ


ชาญณรงค์ เร้าเพื่อนร่วมทีม23ปีต้องกล้าบุกใส่กาตาร์เหมือนเกมเจ๊าซาอุฯ

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางตัวเก่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เราเพื่อนร่วมทีมต้องกล้าเล่นในการเจอกับกาตาร์ให้เหมือนเกมแรกที่เสมอซาอุดีอาระเบีย

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามฝึกซ้อม ที่สนามมหาวิทยาลัยกาตาร์ ก่อนการแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ 2023 นัดที่สองกับกาตาร์ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปเรื่องการแก้ไขข้อผิดพลาด และทบทวนคอนเซ็ปต์การเล่น

ตัวรุกทีมชาติไทย จากชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ทีมไปในทิศทางที่ดี เพื่อนร่วมทีมไปในทิศทางเดียวกัน ความสัมพันธ์ไปในทางที่ดี เลยทำให้การซ้อม และการอยู่ด้วยกันดีไปหมด”

  • รัฐพงษ์ นักบิด ยามาฮ่า ประเดิม โฮมเรซ เอเชีย โรดฯ ซ้อมทำเวลาเร็วสุดอันดับ 3

“ส่วนหนึ่งในการแข่งขันที่เราทำได้ดีในการครองบอล เก็บบอลมาจากการเล่นลิงชิงบอล แต่หลักๆ อยู่ที่ตัวเรา และโค้ชหระ (อิสสระ ศรีทะโร) ให้เรากล้าเล่น กล้าสร้างเกม เสียไม่เป็นไร เพราะฟุตบอลเสียได้อยู่แล้ว ไม่มีใครไม่เคยเสียบอล ให้กล้าสร้างเกมขึ้นมา”

“ความแตกต่างของชุดก่อนกับชุดนี้ แตกต่างเรื่องอายุ ตอนนั้นเรามีรุ่นพี่ แต่ตอนนี้เรามีอายุเท่ากันและมีรุ่นน้อง และเราเหมือนแก่ แต่ไม่แตกต่าง แต่บรรยากาศอาจจะแตกต่าง”

“เกมกับกาตาร์ เราจะพยายามเล่นเหมือนเดิม และเรามั่นใจจากเกมแรก ส่วนกาตาร์ เขาแพ้อาจจะเสียความมั่นใจ ต่างจากเกมเจอกับซาอุฯ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผลแพ้ชนะเป็นอีกเรื่อง แต่การเล่นสำคัญกว่า”

“เรามาทัวร์นาเมนต์นี้เราไม่ได้มีเวลาเก็บตัว นัดแรกทำได้ดี ถือเป็นกำไร นัดสองถ้าเกิดไม่ดี เราพยายามค่อยๆ ปรับ และมองว่านี่แค่ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์จริง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจด้วย ถ้ายังไม่นอนฝากเชียร์ด้วยครับ และเราต้องการกำลังใจจากทุกคน”

ทีมชาติไทย จะพบกับ กาตาร์ ที่อัล ดูฮาอิล สเตเดียม คืนวันที่ 25 มี.ค. เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ