รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย

Home » รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย
รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย
รองต่อ

รอง ผบ.ตร.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อัปเดตสถานการณ์ กราดยิงสายไหม ย้ำจะไม่ใช้ความรุนแรง และเอาจิตแพทย์เข้าช่วย ตอนนี้ต้องเยียวยาชาวบ้านก่อน

ยังคงเกาะติสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่องกับเหตุ กราดยิงสายไหม เบื้องต้นชาวบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ได้ยินเสียงปืน จึงได้แจ้งเหตุไป โดยผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจสังกัดสันติบาล ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งสารวัตรฝ่ายปกครองและกิจกรรม โดยเคยทำหน้าที่เป็นครูฝึกในหน่วยสันติบาล เชื่อว่ามีความรู้ในการใช้ปืนอย่างแน่อน นอกจากนั้นยังมีอาการทางจิตซึ่งทางต้นสังกัดนั้นให้พักงานและในวันนี้ สารวัตรคลั่ง รายนั้นต้องเข้าไปรักษาอาการแต่แล้วก็มาเกิดเหตุ กราดยิงสายไหม ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดอรินทราชได้เข้าพื้นที่ในเวลา 13.20 น. เพื่อไกล่เกลี่ยโดยการส่งข้อความและการโทร นอกจากนั้นยังมีเพื่อนสนิท ลูกชายและพี่ชายเข้ามาช่วยไกลเกลี่ยแต่ก็ไม่เป็นผล และก็มีเสียงปืนดังหลายนัด คาดว่า ผู้ก่อเหตุ นั้นยิงสวนเพื่อโต้ตอบเจ้าหน้าที่ ต่อมาสถานการณ์ตึงเครียดหนัก ผู้ก่อเหตุได้มีการสาดน้ำออกจากบ้านพักและตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ ก่อนจะนิ่งเงียบไป

  • ผู้ก่อเหตุ กราดยิงสายไหม โต้ตอบครั้งแรก หลังไกล่เกลี่ยนาน 8 ชม.
  • กราดยิงสายไหม อัปเดตล่าสุด ผบช.น. เข้าที่เกิดเหตุ เผย จะจบเรื่องนี้ให้ไวที่สุด
  • เปิดวินาที เจรจาสารวัตรคลั่ง กราดยิงสายไหม คนสนิทกล่อมขอให้ยอมมอบตัว

จนเจ้าหน้าที่นั้นตั้ดสินใจใช้วิธีการ ยิงแก็สน้ำตา ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่มเป็นจำนวน 2 รอบ และพึ่งเสริมกำลังเพิ่มเติมอีกครั้งเวลา 20.53 น เพื่อยิงแก็สน้ำตาอีกครั้งหลังผู้ก่อเหตุไม่ยอมมอบตัว ต่อจากนั้นไม่นานก็ได้ยินโต้ตอบจาสกผู้ก่อเหตุครั้งแรกหลังผ่านไปกว่า 8 ชม. โดยผู้ก่อเหตุตะโกนออกมาจากตัวบ้านโดยกล่าวว่า “จะฆ่าตายให้หมดเลย”

อัปเดต กราดยิงสายไหมล่าสุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น. พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต้อสื่อเพื่ออัปเดตสถานการณ์ กราดยิงสายไหม โดยมีใจความว่า ยืนยันที่จะไม่ใช้ความรุนแรงเพราะผู้ก่อเหตุอาจมีปมในใจและไม่มีตัวประกัน บางครั้งอาจไม่ต้องเอาถึงชีวิต ในตอนนี้อยากเยียวยาชาวบ้านที่ถูกผลกระทบก่อน เพราะชาวบ้านไม่สามารถเข้าบ้านเรือนได้ จึงติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่พื้นที่เขตสายไหมให้เคลื่อนย้ายชาวบ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งจากที่จับใจความได้ผู้ก่อเหตุมีปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวกับหน่วยงานหรือผู้บังคับบัญชาการ และตอนนี้มีการใช้หมอจิตเวชเข้าช่วยเจรจา

รองผบตร

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ