เปิดใจ ป้าราชบุรี หลังโดนตำรวจลากปิดปาก ยืนยันแค่ยืนเฉย ๆ ไม่ได้นายก!

Home » เปิดใจ ป้าราชบุรี หลังโดนตำรวจลากปิดปาก ยืนยันแค่ยืนเฉย ๆ ไม่ได้นายก!
หน้าปกไบรท์-ป้าราชบุรี-2

เปิดใจ ป้าราชบุรี หลังโดนตำรวจลากออกจากพื้นที่ พร้อมล็อคแขน-ปิดปาก ยันแค่ยืนเฉย ๆ แม้จะล้อรถยังไม่เห็น จะไปด่านายกได้อย่างไร!

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพหญิงสูงวัยรายหนึ่ง ที่มารอขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงตรวจราชการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่กระชาก หญิง-ชาย หลายราย จับล็อคแขนและลากตัวป้าออกมา พร้อมกับปิดปากและใบหน้า และเอาร่มกางกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ ก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถออกไปจากพื้นที่ โดยอ้างว่าคุณป้ารายดังกล่าวเป็นลม

พร้อมกันนี้ยังได้แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ได้แก่ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ฯ, ตะโกนพูดคำหยาบคาย, ทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ก่อนจะให้ประกันตัว วงเงินหนึ่งหมื่นบาท โดนหลังจากที่คุณป้าได้ประกันตัว ทางทีมงานก็ได้พาไปพบแพทย์ ซึ่งป้ามีอาการบาดเจ็บซีกซ้ายทั้งซีก ข้อเท้าอักเสบบวม ข้อมืออักเสบ มีรอยข่วนตามร่างกาย

  • โดน 3 ข้อหา! ป้าราชบุรี หลังมีภาพหลุด ตร.กระชากปิดปาก เพราะด่านายก
  • ตำรวจแจง ป้าราชบุรีด่าประยุทธ์ อ้าง เข้าพื้นที่หวงห้าม แถมกัดตำรวจ
  • ปรีณายังไม่ทน! ร้องเรียนปม บิ๊กตู่ สั่ง จนท. อุดปาก ป้าราชบุรี
ป้าราชบุรี-2
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รับการประกันตัวมาจากสถานีตำรวจภูธร (สภ.) บ้านโป่ง ป้าราชบุรี หรือ ป้าวันทนา ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อว่า หลังเกิดเหตุควบคุมตัว จนถึงตอนนี้ยอมรับว่าตกใจ ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เพราะขณะเกิดเหตุตนยืนยันว่ายืนเฉยๆ ไม่ได้แสดงอาการหรือท่าทีใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาประชิดตัวก่อนแล้ว

ช่วงที่เกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่เข้ามาถามตนเองว่าเดินทางมาทำธุระอะไร ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ทำหรือตะโกนอะไรทั้งสิ้น เพราะหากคิดตามความเป็นจริงแล้ว ถ้านายกฯ ยังไม่มา แล้วป้าจะไปยืนด่าใคร ส่วนเรื่องที่มีการโดนแจ้งข้อหาว่าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่โดยการกัดนิ้ว ป้ายอมรับว่ากัดจริง แต่ที่ทำไปเพราะหายใจไม่ออก

วันทนากล่าวต่อว่า วันนี้ตนเองแต่งชุดธรรมดา ไม่มีการถือป้ายข้อความที่แสดงการต่อต้านนายกฯ แต่อย่างใด ที่เดินทางไปเพื่อจะซื้อของไปทำกับข้าว และคนแถวนั้นบอกว่านายกฯ จะมาแล้ว เลยอยากแวะเข้าไปรอดู ส่วนกรณีที่มีการบอกว่าป้าวิ่งขวางขบวนรถนั้นก็ บ้าแล้ว ขบวนรถยังไม่มา ยังไม่เห็นเงารถเลย ป้าก็โดนจับแล้ว ถ้าวันนี้ไม่เหนื่อย ป้าอยากจะปีนหลังคาโรงพักบ้านโป่ง แล้วกระโดลงมาให้มันจบๆ ไปเลย

ส่วนที่ตนบาดเจ็บจะแจ้งความกลับ หรือไม่ก็ขอใช้เวลาคิดทบทวนและรวบรวมหลักฐานก่อน เพราะหลังเกิดเหตุมีเพื่อนและคนอื่น ๆ ส่งคลิปและภาพมาให้จำนวนมาก 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ