มีใครให้มากกว่านี้ไหม! หนุ่มแต่งเป็นเส้นสนามบอลโลกแมตช์ ญี่ปุ่น-สเปน เข้ารับปริญญา

Home » มีใครให้มากกว่านี้ไหม! หนุ่มแต่งเป็นเส้นสนามบอลโลกแมตช์ ญี่ปุ่น-สเปน เข้ารับปริญญา


มีใครให้มากกว่านี้ไหม! หนุ่มแต่งเป็นเส้นสนามบอลโลกแมตช์ ญี่ปุ่น-สเปน เข้ารับปริญญา

กลายเป็นไวรัลในทุกๆปีไปแล้ว สำหรับพิธีการเข้ารับปริญญาของมหาวิทยาลัยศิลปะ คานาซาวา (Kanazawa College of Art) มหาวิทยาลัยของรัฐในเมืองคานาซาวา จังหวัด อิชิกาวะ ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีการเผยแพร่ภาพเหล่าบัณฑิต ที่แต่งตัวแบบจัดเต็มเพื่อมาประชันโฉมในงานสำคัญนี้ แบบชนิดที่ว่าใครเห็นก็ต้อง “อึ้งไปเลย”

โดยบัณฑิตที่กลายเป็นไวรัลในงานหนนี้ คงเป็นพ่อหนุ่มที่แปลงโฉมตัวเองมาในธีมเส้นสนามฟุตบอล โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในเกมที่ญี่ปุ่น ชนะ สเปน 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่มอี กับจังหวะสนั่นโลก ที่ คาโอรุ มิโตมะ ดาวเตะไบรตันของทีมชาติญี่ปุ่น ไล่เก็บบอลเส้นหลังก่อนปาดให้ อาโอะ ทานากะ เพื่อนซี้ ยิงประตูชัย ซึ่งตามสายตาอาจจะมองว่าจังหวะนี้บอลออกหลังไปแล้ว แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ของลุกฟุตบอล รีห์ลา ที่ชี้ให้เห็นว่าลูกฟุตบอลยังไม่ออก และตัวลูกฟุตบอลยังอยู่บนเส้นหลังที่ 1.88 มิลลิเมตรนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีบัณฑิตอีกหลายรายที่แต่งตัวมาในธีมต่างๆ ทั้งแม็คโดนัลล์ , ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง อวตาร์ อีกด้วย

สำหรับ มหาวิทยาลัยศิลปะ คานาซาวา เป็นมหาวิทยาลัยที่ผลิตบุคลากรเข้าสู่วงการเบื้องหลังงานบันเทิงของญี่ปุ่นมากมาย อาทิ ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ผู้กำกับอนิเมชั่นของ สตูดิโอ จิบลิ, มาโมรุ โฮโซดะ ผู้กำกับอนิเมชั่น มิไร โนะ มิไร และ งานอนิเมชั่นอีกมากมายในเครือ โตเอ อะนิเมชั่น, ชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้ผลิตเกมดังจากค่ายนินเทนโด ผู้ดูแลโปรเจ็ก “มาริโอ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ