ร้องเลย! บิ๊กตู่ ไม่หวั่น สมชัย จี้กกต.สอบปม ขนคนแจกของ ย้ำสัมพันธ์ ประวิตร

Home » ร้องเลย! บิ๊กตู่ ไม่หวั่น สมชัย จี้กกต.สอบปม ขนคนแจกของ ย้ำสัมพันธ์ ประวิตร


ร้องเลย! บิ๊กตู่ ไม่หวั่น สมชัย จี้กกต.สอบปม ขนคนแจกของ ย้ำสัมพันธ์ ประวิตร

บิ๊กตู่ ไม่หวั่นสมชัย ร้อง กกต.สอบปมขนคนแจกของ โยนประชาชนตัดสินได้เก้าอี้ ส.ส.พอแข่งชิงนายกฯหรือไม่ ไม่สนจะมีองครักษ์พิทักษ์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 11 ม.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันการเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขนคนแจกของไม่ผิด ไม่หวั่นแม้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีตกกต. จะเรียกรัองให้ กกต.ตรวจสอบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยันไม่มีปัญหาหลังต้องเป็นคู่แข่งเก้าอี้นายกฯ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพราะมีการพูดคุยกันตลอดอยู่แล้ว แต่ความสัมพันธ์เป็นพี่เป็นน้องมีมาอย่างยาวนาน การเมืองคือเรื่องของการเมือง แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวไม่มีปัญหา เข้าใจกันดี สำหรับการลงพื้นที่ช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติหาเสียงนั้น เป็นเรื่องทางพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ส่วนตัวก็ยังทำหน้าที่นายกฯอยู่ ก็ต้องทำหน้าที่ และพิจารณา

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้เก้าอี้ ส.ส. พอที่จะเสนอเข้าชิงตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ จะให้ตนประเมินไม่ได้ ที่สำคัญทุกวันนี้สื่อมวลชนก็มีการประเมินและวิเคราะห์กันอยู่แล้ว ทั้งนี้ ไม่ขอประเมินหลังเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติและไม่อยากพูดอะไรในเรื่องการเมือง เพราะเบื่อคำถามจากสื่อมวลชน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องยุบสภานั้น ยังไม่ตอบ แต่ยืนยันว่าจะไม่ทำให้คนที่คิดจะย้ายพรรคเดือดร้อน

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมตอบญัตติการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะตอบคำถามเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่ามามัดตนเช่นนี้ สำหรับวันเวลาเปิดอภิปราย อยู่ที่วิปรัฐบาล

เมื่อถามว่าจะตอบเองในทุกคำถามหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องของผมที่จะตัดสินใจแต่ส่วนใหญ่ ก็เป็นเรื่องเดิมๆ ส่วนจำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์หรือไม่นั้น มันไม่เกี่ยว ผมทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมส่วน ใครจะพิทักษ์หรือไม่พิทักษ์ก็แล้วแต่”

นายกฯ กล่าวถึงจีดีพีของประเทศจะโตมากกว่า 3.8% ตามที่ตั้งเป้าไว้ในปี 2566 หรือไม่ว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โดยเฉพาะเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ