หนุ่มโพสต์ โดน “มิจฉาชีพ” แบบใหม่ หลอกโหลดแอป ก่อนโดนสูบเงินเกลี้ยงบัญชี

Home » หนุ่มโพสต์ โดน “มิจฉาชีพ” แบบใหม่ หลอกโหลดแอป ก่อนโดนสูบเงินเกลี้ยงบัญชี
2มิจฉาชีพ

หมดบัญชี! หนุ่มโพสต์เล่าประสบการณ์ พร้อมเตือนภัย หลังโดนมิจฉาชีพแบบใหม่ หลอกโหลดแอป ควบคุมระยะไกล ก่อนกดโอนเงินเอง

ไม่ทันไม่แล้วพี่จ้าา..ไม่ว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีให้เราเห็นอยู่หลายต่อหลายกลโกง บางก็มาแต่เดิมๆ หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่ง มีพัสดุผิดกฎหมาย พัสดุตีกลับ บางก็มาเป็นใบสั่งปลอม ส่งมาถึงบ้าน ต่างๆนานา ถือแม้ว่าในโลกออนไลน์จะแฉพฤติกรรมของแก๊งมิจฉาชีพอยู่ไม่น้อย กลายเป็นหนึ่งคอมเทนต์เลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อ และเสียเงินไปหลายแสนบาท

  • มิจฉาชีพ ส่งSMS แปะลิงก์รับคูปองเที่ยวบินฟรี – ไลอ้อนแอร์ แจงหลังโดนแอบอ้าง
  • เพจจ่า แฉ มิจฉาชีพบัญชีม้า แอคหลักอยู่ต่างประเทศ ตร.สาวไม่ถึงตัวการ
  • โก๊ะตี๋ อารามบอย เปิดหน้ามิจฉาชีพ! หลังหลอกลูกเพจโอนเงินเข้าบัญชี

แต่ล่าสุดมาในรูปแบบใหม่ ที่ล้ำกว่ากลโกงแบบเก่า ไม่ต้องหลอกถามข้อมูล แค่โหลดแอปก็โดยสูบเงินหมดบัญชี โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เราประสบการณ์การโดนโกงของตนเอง โพสต์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า แชร์ประสบการณ์การโดนหลอก เป้าหมายหลักๆที่จะโดนคือเจ้าของธรุกิจ ที่จดรูปแบบบริษัทครับ(มันมีข้อมูลทุกอย่าง)

1671333926496

*ย้ำอีกครั้งผมไม่ได้กดโอนเงิน ผมโดนอีกฝ่ายหลอกให้โหลดแอฟทำธุรกรรม แล้วโดนควบคุมระยะไกลผมไม่สามารถทำอะไรกับมือถือผมได้ และโดนกดโอนเงินจากอีกฝั่งของโทรศัพท์

*หมดบัญชีพร้อมกับเป็นหนี้บัตรเครดิตเรียบร้อยครับ

โดยภาพที่แนบมาเป็นการพูดคุยระหว่าผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งมีข้อมูลของธุรกิจผู้เสียหายครบถ้วน ซึ่งผู้เสียหายเล่าว่า มันจะโทรมา บอกว่ารูปแบบบริษัทเรายังไม่กดยืนยัน ให้เข้าไปยืนยันในแอฟ(ตรงนี้บอกเลยว่าเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆเพราะข้อมูลมันแน่นมาก)

  • มิจฉาชีพ1
  • มิจฉาชีพ2
  • มิจฉาชีพ3
  • มิจฉาชีพ4
  • มิจฉาชีพ5
  • เจ้าหน้าที่จะแอดไลน์มาเพื่อจะสอนให้เรายืนยันในแอฟ
  • ข้อมูลทุกอย่างถูกต้องครบถ้วน พร้อมกับส่งลิงก์กระทรวงพาณิชย์มาให้
  • มันจะให้เรากดเข้าลิ้งค์ตรงนี้เพื่อเข้าทำธุรกรรม(แอฟที่สามารถคุมมือถือเราจากระยะไกลได้)
  • พอมาถึงหน้าตรงนี้ มันจะบอกให้เราโอนค่าธรรมเนียมบริจาคให้กับมูลนิธิ (คิดว่าน่าจะโดนควบคุมและเห็นการกดรหัสโมบายแบงค์กิ้งตั้งแต่ตรงนี้ครับ) พอเราส่งสลิปให้มันแล้ว มันจะให้เราค้างไว้หน้าจอนี้เพื่ออัพเดทข้อมูล ในขณะที่เรารอ เราไม่สามารถ ทำอะไรกับมือถือได้เลย กดปิดเครื่องยังแทบจะทำไม่ได้

ก่อนที่จะทราบว่ากรณีแบบนี้มีผู้เสียหายจำนวนไม่น้อย หลังจากที่ตนโพสต์ไป มีผู้เสียหายเข้ามาแสดงตัว ร่วมถึงกำลังใจจากชาวเน็ต พร้อมคอมเม้นแบ่งปันความรู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ก็ยังมิวายมีบางคอมเมนต์ จะส้นตีนหน่อยๆ ไม่เตือน ทำตัวเป็นเซียนหลังเกมส์ กดขำบ้าง ประมาณว่าก็มึงโง่อะ คืออยากจะบอกว่า คนที่ไม่รู้คือเค้าไม่รู้จริงๆ

” การกระทำส้นตีนแบบนี้นี่ไง เหยื่อหลายคนถึงไม่กล้าออกมาแฉหรือออกมาบอกให้ทุกคนระวังตัว เหยื่อไม่ได้ผิดนะครับ เหยื่อบางคนสูญเงินไปจนหมดตัวไม่พอ ยังมาเจอคอมเม้นแย่ๆ มันอาจจะยิ่งทำให้เค้าไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกก็ได้ แต่สำหรับผมไม่สนอะไรอยู่ละ แชร์ให้คนรู้เท่าทันดีกว่า จิตใจผมแข็งแกร่งสบาย ห่วงแต่แมวจะอดแค่นั้นเอง “

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ