สุดโหด เกาหลีเหนือประหารเด็ก หลังจับได้ว่าดู ซีรีส์เกาหลีใต้ และเผยแพร่สื่อโสตทัศน์ของเกาหลีใต้

Home » สุดโหด เกาหลีเหนือประหารเด็ก หลังจับได้ว่าดู ซีรีส์เกาหลีใต้ และเผยแพร่สื่อโสตทัศน์ของเกาหลีใต้
เกาหลีเหนือประหารเด็ก

กลายเป็นประเด็ดวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เกาหลีเหนือประหารเด็ก หลังจับได้ว่าดูและเผยแพร่สื่อโสตทัศน์ ซีรีส์เกาหลีใต้

-8

ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ซีรีส์เกาหลี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเผยแพร่แต่ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก เนื่องจากเนื้อเรื่อง มุมภาพ และเพลงที่ใช้ประกอบมีการคัดสรรมาเป็นอย่างดีทำให้ซีรีส์เรื่องหนึ่งออกมาเข้าถึงกินใจผู้คนอย่างที่สุด

เกาหลีเหนือประหารเด็ก-7

แต่อย่างที่รู้กันดีว่า เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ แม้อยู่ห่างแค่เพียงไม่เท่าไร แต่วัฒนะธรรมความเป็นอยู่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในเกาหลีเหนือยังคงมีกฎระเบียบเข้มงวดภายใต้ผู้นำสูงสุด คิม จ็อง-อึน แม้กฎระเบียบบางข้ออาจทำให้คนทั่วโลกต่างตั้งคำถามมากมาย แต่ในส่วนของเกาหลีใต้นั้นมีการให้อิสระเสรีภาพต่อประชาชนทั้งในด้านความคิดและการแสดงออก

เกาหลีเหนือประหารเด็ก-4
  • ย้อนเส้นรัก สงกรานต์-แมท ก่อนโดนจับตารักร้าว มดดำลั่น! เกือบเลิกกันแล้ว
  • สวยสร้างเรื่อง! ชาวเน็ตตั้งกระทู้ โบกี้ ไลอ้อน หญิงแท้หรือหญิงเทียม ทำคอมเมนต์สนั่น
  • กรมอนามัย แนะเลี่ยงกิน อาหารค้างคืน ชี้ คุณค่าลดลง เสี่ยงอาหารเป็นพิษ
เกาหลีเหนือประหารเด็ก-5

อย่างในกรณีนี้ เว็บไซต์ allkpop รางงานข่าวสุดสลด ซีรีส์เกาหลี ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไปทั่วโลก แต่กลับถูกห้ามดูหรือเผยแพร่ในเขตของเกาหลีเหนือ หากใครฝ่าฝืนมีโทษร้ายแรงจนถึงขั้นประหารชีวิต และไม่มีการแบ่งว่าคนๆนั้นเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก

เกาหลีเหนือประหารเด็ก-3

ตามรายงานระบุว่า หากย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2563 เกาหลีเหนือบังคับใช้กฎหมายใหม่ที่ประหารชีวิตบุคคลใดก็ตามที่จะนำเข้าหรือเผยแพร่สื่อโสตทัศน์ของเกาหลีใต้ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของเกาหลีใต้ เนื่องจากช่วงอายุของผู้ชมที่เป็นเป้าหมายของละคร กฎหมายจึงมีผลบังคับใช้แม้กระทั่งกับผู้เยาว์

เกาหลีเหนือประหารเด็ก-2

ล่าสุด มีนักเรียนชายมัธยมปลาย 3 คนถูกจับได้ว่าดู นำเข้าละครเกาหลี และอเมริกาหลายเรื่อง ทำต้องโทษประหาร ซึ่งเด็กกลุ่มนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ในขณะที่พยายามที่จะเผยแพร่ภาพดังกล่าวในหมู่เพื่อนของพวกเขา เมื่อถูกถามว่าเคยดูซีรีส์ Squid Game’ และ ‘Crash Landing On You’ หรือไม่ พวกเค้าก็สารภาพว่าเคยดู

เกาหลีเหนือประหารเด็ก-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ