เซ็นทรัลเวิลด์ แจงเหตุ ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ และวันนี้เปิดให้บริการปกติแล้ว

Home » เซ็นทรัลเวิลด์ แจงเหตุ ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ และวันนี้เปิดให้บริการปกติแล้ว
.jpg

ชี้แจงแล้ว เหตุ ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ จุดเกิดเหตุมีฉนวนติดไฟง่าย แต่ดับทันใน 10 นาที วันนี้เปิดให้บริการปกติ

จากกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าชื่อดัง กทม. ในช่วงเย็นของวันที่ 3 ธ.ค.65 โดยต้นเพลิงคาดจะเกิดจากบริเวณชั้นล่างบันไดเลื่อน ก่อนที่จากนั้นผู้หวังดีจะตะโกนเตือน ส่งผลให้ผู้ใช้บริการห้างดังกล่าว ต่างพากันรีบวิ่งหนีออกจากห้างกันสุดชีวิต ก่อนมารวมตัวกันบริเวณนอกห้างจำนวนมาก

และที่ประชาชนนั้นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก นั้นเกี่ยวกับเรื่องระบบความปลอดภัยที่ไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้และไม่มีน้ำไหลจากสปริงเกอร์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกค้าที่อยู่ในศูษย์การค้านั้นวิ่งกันชุลมุนและตะโกนบอกกันเองว่า ขณะนั้นเกิดเหตุไฟไหม้

ชี้แจงไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์-4
ชี้แจงไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์-3
  • คลิปล่าสุด ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ หนีตายอลหม่าน คนสงสัยเรื่องสัญญาณเตือน
  • ชนวนเหตุ ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ นักเที่ยว ขาช้อปวิ่งหนีตายกันระทึก
  • เพจดังแฉ ทหารเมากร่าง ลั่นหากไม่ขอขมา พวกมึxก็ออกจากร้านไม่ได้

เซ็นทรัลเวิลด์ชี้แจง

ด้าน เซ็นทรัลเวิลด์ นั้นก็ได้ระงับเหตุอย่างรวดเร็วและได้ชี้แจงทันทีเมื่อวานนี้ 3 ธ.ค. 65 เวลา 19.49 น. ผ่านเฟซบุ๊ก CentralWorld โดยระบุข้อความว่า

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทำให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทำงานร่วมกันและมีการทำงานตามปกติ โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง 

ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำการเตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอทำให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ จะตรวจสอบและพัฒนาดำเนินการต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบพระคุณและน้อมรับคำติชมมา ณ ที่นี้

ขอแสดงความนับถือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ชี้แจงไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์-1
ขอบคุณรูปภาพ : CentralWorld

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ