เพื่อไทย โว ไม่คิดจับมือกับใคร ขอแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

Home » เพื่อไทย โว ไม่คิดจับมือกับใคร ขอแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียว


เพื่อไทย โว ไม่คิดจับมือกับใคร ขอแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เพื่อไทย โว วันนี้พรรคไม่คิดจับมือกับใคร ขอแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียว ยืนยันไม่มีดีลระหว่าง เพื่อไทย กับ พลังประชารัฐ อย่างแน่นอน

7 พ.ย. 2565 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ยื้อหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะไปอยู่พรรคอื่น

นายสมคิด กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ คนในพรรคหลายคนบอก ถ้าจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคต่อ อาจอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี และจะเป็นปัญหาต่อการปฏิบัติหรือการทำงาน ดังนั้นหากมีการเสนอ พล.อ.ประวิตร ก็จะเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวต่อว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่ละพรรคต่างชูแคนดิเดตนายกฯ จึงไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะชูใคร เราถือว่าทุกคนคือคู่ต่อสู้ทางการเมืองที่จะต้องแข่งขันกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าว การจับมือร่วมกันของพรรคเพื่อไทย และ พรรคพลังประชารัฐ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดีลระหว่างกัน ยืนยันว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่คิดจะจับมือใครทั้งนั้น เราจะทำแลนด์สไลด์ให้เห็น และเป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ