ร่วมบุญกันท่วมท้น! ฮือฮามหากฐินสามัคคี วัดเกตุมดี ยอดทะลุ 72.7 ล้านบาท

Home » ร่วมบุญกันท่วมท้น! ฮือฮามหากฐินสามัคคี วัดเกตุมดี ยอดทะลุ 72.7 ล้านบาท


ร่วมบุญกันท่วมท้น! ฮือฮามหากฐินสามัคคี วัดเกตุมดี ยอดทะลุ 72.7 ล้านบาท

ร่วมบุญกันท่วมท้น! ฮือฮามหากฐินสามัคคี วัดเกตุมดีฯ ยอดทะลุ 72.7 ล้านบาท เจ้าอาวาสเตรียมนำไปสร้างสาธารณประโยชน์หลายๆ อย่าง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ย.65 พระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคี สร้างองค์พระพุทธเจ้านอน ขนาด 109 X 35.9 เมตร สร้างองค์พระบรมธาตุเกตุมวดีย์แก้วมรกตสลับสีทอง ครอบชั้นที่ 5 สร้างโรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม (จัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์) และสร้างอาคารไทยสัจจะญาณวิหารธรรม (สถานที่ปฏิบัติธรรม)

ซึ่งจัดขึ้นภายในอุโบสถวัดเกตุมดีศรีวราราม โดยมี ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานมูลนิธิกำลังใจ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมด้วย สาธุชน ศิษยานุศิษย์ และผู้ใจบุญใจกุศล ร่วมทอดกฐินสามัคคีในปีนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยยอดเงินบริจาคสมทบทุนร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีในปีนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 72,774,654 บาท

พระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม กล่าวว่า สำหรับพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดเกตุมดีศรีวรารามจัดขึ้นนี้ เป็นไปตามประเพณีทางพระพุทธศาสนา มีอานิสงส์ทั้งต่อพระภิกษุและพุทธศาสนิกชน ในปีหนึ่งๆ จะกำหนดให้มีพิธีทอดกฐินในช่วง 1 เดือน หลังจากออกพรรษาแล้ว พระภิกษุที่จะรับกฐินได้ต้องจำพรรษาในวัดตลอด 3 เดือน และมีจำนวนอย่างน้อย 5 รูป

ซึ่งพิธีทอดกฐินสามัคคีของวัดเกตุมดีศรีวรารามในปีนี้ ทางพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญใจกุศลจำนวนมากได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพเพื่อสมทบทุนสร้างองค์พระพุทธเจ้านอน ที่ขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินงานในส่วนการก่อสร้างหลักๆ คือ งานก่อสร้างองค์พระพุทธเจ้านอน ขนาด 109 x 35.9 เมตร และมีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง, การสร้างองค์พระบรมธาตุเกตุมวดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ สมปณิธานที่ตั้งใจถวายเป็นพุทธบูชาเพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนยาวนาน 5,000 ปีสืบต่อไป โดยองค์พระบรมธาตุเกตุมวดีย์แก้วมรกตสลับสีทองครอบชั้นที่ 5 คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นานก็จะสามารถดำเนินงานให้แล้วเสร็จสมบูรณ์

ตลอดจนยังเพื่อนำไปสมทบทุนในการสร้างโรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม (สมุทรสาคร 2) 5 ชั้น ขนาด 111 เตียง ที่ปัจจุบันได้ดำเนินการสร้างอาคารเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังขาดเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ อีกมากมาย นอจากนี้ยังเพื่อนำไปสร้างอาคารไทยสัจจะญาณวิหารธรรม (สถานที่ปฏิบัติธรรม) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ