'ศุภชัย' ฟาดกลับ 'สาทิตย์' ไม่ฉลาด แต่อวดรู้ ค้านกฎหมายกัญชา ไม่อ่านให้ครบ

Home » 'ศุภชัย' ฟาดกลับ 'สาทิตย์' ไม่ฉลาด แต่อวดรู้ ค้านกฎหมายกัญชา ไม่อ่านให้ครบ


'ศุภชัย' ฟาดกลับ 'สาทิตย์' ไม่ฉลาด แต่อวดรู้ ค้านกฎหมายกัญชา ไม่อ่านให้ครบ

‘ศุภชัย’ ฟาดกลับ ‘สาทิตย์’ ไม่ฉลาด แต่อวดรู้ ค้านกฎหมายกัญชา ไม่อ่านให้ครบ ลั่นถ้าร่างไม่ผ่านแล้วไม่มีกฎหมายบังคับใช้ ต้องรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้พรรคภูมิใจไทย เพื่อเดินหน้าคัดค้านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. … ว่า สิ่งที่นายสาทิตย์พูดเป็นเพราะไม่เข้าใจกฎหมาย พยายามกล่าวหาเรื่องนี้ว่าเป็นความผิดพลาด และบกพร่อง ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ทั้งที่การปลดล็อกจากยาเสพติด ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนก็ลงมติปลดล็อกมาตั้งแต่ต้น

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ต่อมา รมว.สาธารณสุข ได้ออกประกาศควบคุม และพรรคภูมิใจไทยยังได้เสนอร่างกฎหมายกัญชาฯ ให้มีการควบคุมที่รัดกุมมากขึ้น แต่นายสาทิตย์กลับเสนอให้สภาทบทวนเนื้อหาใหม่ โดยยังไม่ทันได้พิจารณารายมาตรา และเชื่อว่านายสาทิตย์ยังไม่ได้อ่านร่างกฎหมายอย่างครบถ้วน จึงไม่เชื่อว่านายสาทิตย์ออกมาทักท้วงด้วยความเข้าใจของกฎหมาย ทักท้วงด้วยกระบวนการที่ผิดปกติ ทั้งที่สามารถเสนอแก้ไขในชั้นรายมาตราได้

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ การที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการเสนอเนื้อหาเพิ่ม 13 ข้อ ทั้งๆ ที่สิ่งที่ร่างไว้แล้วดีกว่า และบางเรื่องมีการพิจารณาไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า นายสาทิตย์ไม่ได้อ่านร่างกฎหมายจริงๆ ท่านไม่ใช่อัจฉริยะจริงๆ ท่านไม่ได้เฉลียวฉลาดจริง แต่ท่านอวดรู้

“ถ้าพูดเรื่องการเลือกตั้ง เราก็พร้อมสู้เต็มที่อยู่แล้ว จ.พังงา เราจะยกจังหวัดอยู่แล้ว จ.กระบี่ เราก็จะยกจังหวัดอยู่แล้ว และอาจจะได้เขตนายสาทิตย์เพิ่มมาอีกคนก็ค่อยว่ากัน แต่วันนี้เป็นนายสาทิตย์เองที่เป็นคนดึงการเมืองเข้ามา”

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่นายสาทิตย์ อ้างว่าวิปรัฐบาลยังไม่มีมติที่ชัดเจน เรื่องกฎหมายกัญชาฯ นั้น เรื่องนี้มีเอกสารชัดเจน วิปรัฐบาลมีมติให้เห็นชอบ ทั้งวาระ 2 และ 3 วันนี้หากร่างกฎหมายกัญชาฯ ไม่ผ่าน ประเทศนี้จะไม่มีกฎหมายมาบังคับโทษต่างๆ ที่ออกมา นายสาทิตย์ต้องรับผิดชอบ ตนจึงอยากขอให้นายสาทิตย์เปิดใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ