บักกิงแฮม กำหนดจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คิงชาร์ลส์ที่ 3 วันที่ 6 พ.ค. ปีหน้า

Home » บักกิงแฮม กำหนดจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คิงชาร์ลส์ที่ 3 วันที่ 6 พ.ค. ปีหน้า


บักกิงแฮม กำหนดจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คิงชาร์ลส์ที่ 3 วันที่ 6 พ.ค. ปีหน้า

บักกิงแฮม กำหนดจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คิงชาร์ลส์ที่ 3 วันที่ 6 พ.ค. ปีหน้า

วันที่ 11 ต.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สำนักงานพระราชวัง บักกิงแฮม ประกาศว่า พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรจะจัดวันที่ 6 พ.ค. ปีหน้าที่เวสมินเตอร์แอบบีย์ ในกรุงลอนดอน

 

สำนักงานพระราชวังบักกิงแฮมระบุในแถลงการณ์ว่า พระราชพิธีครั้งนี้จะมีความทันสมัยกว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งก่อนๆ และจะมองไปสู่อนาคต และเสริมว่าวโรกาสนี้จะยังหยั่งรากลึกในประเพณีและขบวนที่มีมาช้านาน

จัสติน เวลบี อัครสังฆราชแห่งแคนเทอร์เบอรี จะเป็นผู้ดำเนินพระราชพิธี ซึ่งจะเห็นสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงสวมมงกุฎร่วมกับสมเด็จพระราชินีคามิลลา พระมเหสี

ระหว่างพระราชพิธี สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะทรงได้รับการเจิม ถวายพร และถวายบูชา จากอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี ตำแหน่งดังกล่าวมีบทบาทดำเนินพระราชพิธีบรมราชาภิเษกมากที่สุดตั้งแต่ค.ศ. 1066

“พิธีนี้ยังรักษาโครงสร้างที่คล้ายคลึงกันมานานกว่าพันปี และคาดว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในปีหน้าจะมีองค์ประกอบหลักเดียวกันพร้อมกับการตระหนักถึงจิตวิญญาณแห่งยุคของเรา” สำนักงานพระราชวังบักกิงแฮมระบุ

 

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระชนมพรรษา 73 พรรษา ทรงขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ของหสราชอาณาจักรเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชมารดา และไม่กี่วันหลังจากนั้น ทรงได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในฐานะกษัตริย์พระองค์ใหม่แห่งสหราชอาณาจักรในพระราชพิธีพระบรมศพที่พระราชวังเซนต์เจมส์

อย่างไรก็ตาม พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีกำหนดปีหน้าเพื่อให้เวลาเหมาะสมในการถวายอาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเพื่อวางแผนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ