รู้ตัวแล้ว! ผัวเมียปีนบ้านไม่สนใจใคร ยกเค้ากลางวันแสกๆ พบเคยสมัครเป็นรปภ.

Home » รู้ตัวแล้ว! ผัวเมียปีนบ้านไม่สนใจใคร ยกเค้ากลางวันแสกๆ พบเคยสมัครเป็นรปภ.


รู้ตัวแล้ว! ผัวเมียปีนบ้านไม่สนใจใคร ยกเค้ากลางวันแสกๆ พบเคยสมัครเป็นรปภ.

รู้ตัวแล้ว! ผัวเมียปีนบ้านไม่สนใจใคร ยกเค้ากลางวันแสกๆ พบเคยสมัครเป็นรปภ. แต่ไม่ผ่าน ตำรวจแกะรอยตามล่าตัว เจ้าของบ้านยืนยันไม่รู้จัก

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น 5.2 โพสต์ภาพมีหัวขโมยเป็นชายและหญิง ปีนบ้านเรือนประชาชนในซอยลาดพร้าว 64 แยก 8 ตอนกลางวันแสกๆ และเดินให้ชาวบ้านถ่ายภาพอย่างไม่สนใจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ต.ค.65 ข่าวสดออนไลน์ลงพื้นที่เกิดเหตุ มีตำรวจชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง เข้ามาสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด กำแพงสูงเกือบ 2 เมตร บริเวณหน้าบ้านมีสนามหญ้าขึ้นรก ข้าวของวางระเกะระกะ สภาพคล้ายไม่มีคนพักอาศัย ส่วนหน้าต่างประตูยังปิดมิดชิด จากนั้นชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดริมถนน ที่หน้าบริษัท รปภ.แห่งหนึ่งใกล้กับที่เกิดเหตุเพื่อใช้ในการติดตามหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นผู้โพสต์ในเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ลูกค้าตน เห็นโจรกำลังปีนขึ้นรั้วบ้านหลังข้างๆ ต่อหน้าต่อหน้าชาวบ้านคนอื่น พอพากันเข้าไปรุมสอบถาม เจ้าตัวตอบหน้าตาเฉยว่า “เจ๊ให้มาเอาของ” ก่อนเดินออกไปโดยไม่สนใจอะไร และช่วงสายวันที่ 2 ต.ค.จึงเข้าไปเอาของที่ขโมยไว้ออกมา โดยตนก็รู้จักกับคนข้างบ้าน เพราะบ้านเขาถูกงัดบ่อย เมื่อเช้าเพิ่งคุยกับเจ้าของบ้าน ยืนยันไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุตามที่อ้าง

เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ซอยนี้มีโจรขโมยเยอะมาก และไม่ค่อยมีไฟส่องสว่าง นานๆ ทีตำรวจจะเข้ามา ยืนยันไม่ได้ต้องการจะโจมตี แต่ในเมื่อเราเสียภาษี ก็ต้องดูแลประชาชนให้ทั่วถึง เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี โจรขโมยเยอะ อยากให้กวดขันดูแลมากกว่านี้ ก่อนหน้านี้มีตู้แดงของสายตรวจติดตั้งไว้ แต่ 3-4 วัน จะเข้ามาตรวจสอบ ไม่เหมือนบ้านวีไอพีที่จะกวดขันตรวจตราบ่อยกว่า

ด้านพ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวแล้ว ขณะนี้เชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องสงสัยมาสมัครงานเป็นรปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 64 แต่บริษัทยังไม่รับเป็นพนักงาน ซึ่งภาพถ่ายที่ปรากฏคาดว่าผู้ก่อเหตุชายหญิงน่าจะเคยใช้เส้นทางผ่านมายังบ้านดังกล่าว และเห็นว่าไม่มีไฟฟ้า ปล่อยให้รกร้างปิดเงียบ จึงเป็นช่องโหว่ให้คนร้ายสบโอกาสไปยกเค้าได้ง่าย

ส่วนกรณีชาวบ้านบอกว่าซอยดังกล่าวเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีสายตรวจในพื้นที่ ยืนยันว่า เส้นทางนี้มีซอยเชื่อมระหว่างลาดพร้าว 48 และลาดพร้าว 64 ตำรวจวางจุดตรวจแบบสแกนแทนตู้แดงไว้ที่แยก 12 ส่วนแยก 2 แยก 4 และแยก 6 ยังคงใช้จุดตรวจตู้แดง โดยมีสายตรวจเข้าออกทุก 8 ชั่วโมง และบางครั้งเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

แนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุมีเพื่อนเคยทำงานอยู่บริษัทรักษาความปลอดภัยและอาสาสมัครจราจรแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยมาสมัครงานที่บริษัทนี้เมื่อต้นปี โดยใส่แว่นกันแดด สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า แต่ถูกปฏิเสธเพราะไม่มีเอกสารประจำตัว และไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง รวมถึงมีลายสักนอกร่มผ้าเต็มแขนและขา แต่ก็ยังแวะเวียนมาหาเพื่อนซึ่งพักอยู่ที่บริษัท ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ก็ยังเข้ามาหา แต่เพื่อนไม่อยู่ และรูมเมทก็ไปเข้าเวร ผู้ก่อเหตุเลยแอบพาผู้หญิงที่ปรากฏในสื่อออนไลน์มานอนพักที่ห้องด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ