ชำแหละหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านอัด เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ยังมีลุ้นท็อปโฟร์

Home » ชำแหละหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านอัด เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ยังมีลุ้นท็อปโฟร์
ชำแหละหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านอัด เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ยังมีลุ้นท็อปโฟร์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 เก็บสามแต้ม รั้งอันดับ 6 ด้วยการมี 57 คะแนน ตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ทำให้ยังมีลุ้นทำอันดับขยับขึ้นไปลุ้นท็อปโฟร์ในช่วงโค้งสุดท้าย และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

1. เกมเปิดที่ แอนฟิลด์ ก่อนเครื่องผ่อนในครึ่งหลังMohamed Salah, AlissonMohamed Salah, AlissonLiverpool v Southampton – Premier League | Alex Pantling/Getty Images

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทได้อย่างกระตือรือล้นทำเกมรุกดาหน้าเข้าใส่ เซาแธมป์ตัน อย่างต่อเนื่องในครึ่งแรก คีย์แมนอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โอกาสจบสกอร์ครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ไม่อาจสังหารผ่านมือ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ได้ขณะที่ทีมเยือนก็ได้ลุ้นเช่นเดียวกันกับจังหวะสวนกลับ

เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำในที่สุดจากการครอสของ ซาลาห์ ให้ ซาดิโอ มาเน โถมเข้าไปโหม่งไปซุกที่ก้นตาข่ายและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง เร้ดแมชีน ยังคงเป็นฝ่ายครองเกมเข้าใส่เช่นเคยแต่ความดุดันของพวกเขาลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดและมาพร้อมกับความผิดพลาดส่วนบุคคลในเกมรับให้ได้หวาดเสียว แต่จนแล้วจนรอดพลพรรค เดอะเซนต์ส ก็ไม่สามารถพังประตูตีเสมอได้ก่อนจะถูกลงโทษด้วยการยิงไกลที่เด็ดขาดโดย ติอาโก้ อัลคันทารา ในช่วงท้ายเกม

2. โอกาสครั้งแล้วครั้งเล่าของ ซาลาห์Mohamed Salah, Fraser ForsterMohamed Salah, Fraser ForsterLiverpool v Southampton – Premier League | Pool/Getty Images

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จบเกมด้วยการเป็นแข้ง หงส์แดง ที่ได้โอกาสยิงมากที่สุดในสนามที่ 4 ครั้งแต่เจ้าตัวไม่อาจส่งบอลผ่านมือ ฟอร์สเตอร์ ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ดีที่เขายังสามารถแอสซิสต์ให้กับ มาเน ได้ตั้งแต่ครึ่งแรก

ไม่น่าเชื่อว่าการแอสซิสต์ดังกล่าวของ ซาลาห์ ให้กับ มาเน นับเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ประสานงานร่วมกันจนเป็นประตูใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

3. จุดบอดของ ฟิลลิปส์ และ วิลเลียมส์Michael Obafemi, Nathaniel PhillipsMichael Obafemi, Nathaniel PhillipsLiverpool v Southampton – Premier League | Pool/Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการดร็อป โอซาน คาบัค ไม่มีชื่อในเกมนี้โดยจับเอา แนท ฟิลลิปส์ ปักหลักจับคู่กับ รีส์ วิลเลียมส์ ในบทบาทคู่ปราการหลัง

แม้ ฟิลลิปส์ จะโดดเด่นในการป้องกันลูกกลางอากาศขณะที่ วิลเลียมส์ เอาตัวรอดไปได้ในเกมนี้แต่ทั้งคู่มีปัญหาอย่างชัดเจนในการรับมือกับกองหน้ารอบจัดทั้ง นาธาน เตลลา และ มุสซา เจนีโป แต่โชคดีเหลือเกินสำหรับทั้ง 2 ที่ทั้ง เตลลา และ เจนีโป ไม่ได้รับบอลจากการสร้างสรรค์ของเพื่อนร่วมทีมพวกเขานัก

4. ธิอาโก้ เบิกสกอร์FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTONFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTONFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTON | ALEX PANTLING/Getty Images

ประตูที่ ธิอาโก้ ยิงให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้นับเป็นประตูแรกที่เจ้าตัวทำได้ในยูนิฟอร์ม หงส์แดง นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขายังกลายเป็นแข้งคนที่ 140 ของทัพ เร้ดแมชีน ที่ทำประตูให้กับทีมบนเวที พรีเมียร์ลีก ได้

5. หงส์แดง ยังมีลุ้นตั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีกFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTONFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTONFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SOUTHAMPTON | PHIL NOBLE/Getty Images

ผลจากการที่ หงส์แดง คว้า 3 คะแนนเต็มทำให้พวกเขาทำแต้มไล่จี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ในอันดับที่ 4 เพื่อโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เหลือ 6 แต้มแต่ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แข่งน้อยกว่า 2 นัด

โดยเกมนัดถัดไปพวกเขาจะทำศึกแดงเดือด บุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันพฤหัสบดีนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ