น้ำป่าสักเพิ่มสูง อโยธยา ปิดประตูระบายน้ำ ป้องกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ-อุตสาหกรรม

Home » น้ำป่าสักเพิ่มสูง อโยธยา ปิดประตูระบายน้ำ ป้องกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ-อุตสาหกรรม


น้ำป่าสักเพิ่มสูง อโยธยา ปิดประตูระบายน้ำ ป้องกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ-อุตสาหกรรม

พระนครศรีรอยุธยา แม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เทศบาลเมืองอโยธยา ประสานกรมชลประทานเร่งปิด 3 ประตูระบายน้ำ ป้องกันกระทบพื้นที่เศรษฐกิจและสวนอุตสาหกรรม

22 ส.ค. 65 – ร้อยตำรวจตรี ธานี โพธิ์ชีพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอโยธยา ออกตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับผิดชอบ

พบระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ประสานกรมชลประทาน เร่งปิดประตูระบายน้ำกระมัง ประตูระบายน้ำวัดป่าโค และประตูระบายน้ำวัดเกาะแก้ว ใน เขตเทศบาลเมืองอโยธยา ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลเข้าสู่คลองกะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา และคลองข้าวเม่า อ.อุทัย จ.อยุธยา เพื่อป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ และป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ

โดยทางเทศบาลเมืองอโยธยา ร่วมกับ ชลประทาน ตรวจสอบสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและภาคอุตสาหกรรม จึงดำเนินการปิดประตูน้ำทั้ง 3 จุด โดย จะรักษาระดับน้ำหน้าบานประตูที่ 2.75 เมตร และหลังประตูระบายน้ำที่ 2.30 เมตร

รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การปล่อยน้ำของเขื่อนพระรามหก ที่ระบายน้ำที่ 396 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนพระรามหกเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งประตูระบายน้ำทั้ง 3 จุดของเทศบาลเมืองอโยธยา เชื่อมกับคลองสาขาที่อยู่โดยรอบพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ

ทำให้ต้องเร่งปิดประตูน้ำทั้ง 3 จุด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ และพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งจะมีการเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ