ประกันตัวได้ 20 วัน หนุ่มงัดบ้านฉกทรัพย์ โดนจับทำงง ต้องเปิดคลิปให้ดู ก่อนบอก 'ผมเอง'

Home » ประกันตัวได้ 20 วัน หนุ่มงัดบ้านฉกทรัพย์ โดนจับทำงง ต้องเปิดคลิปให้ดู ก่อนบอก 'ผมเอง'


ประกันตัวได้ 20 วัน หนุ่มงัดบ้านฉกทรัพย์ โดนจับทำงง ต้องเปิดคลิปให้ดู ก่อนบอก 'ผมเอง'

เพิ่งประกันตัวได้ 20 วัน หนุ่มงัดบ้านฉกพระเครื่อง อ้างหาทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาวสอง ตร.บุกจับทำงง ต้องเปิดคลิปให้ดู ก่อนบอก ‘ผมเอง’

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรษธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายวีระพงษ์ หรือ หมาน อายุ 38 ปี ชาว ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชานี จ.อุบลราชธานี มาสอบสวน พร้อมของกลางเป็นสร้อยทองปลอม 1 เส้น ,พระเครื่อง 2 องค์ มีดอีโต้ 1 เล่ม และชุดที่ใส่ไปก่อเหตุ

หลังจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. นายวีระพงษ์ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ งัดหน้าต่างบ้านหลังหนึ่งใน ต.นิคม อ.สตึก แล้วเข้าไปขโมยพระเครื่องภายในบ้าน

ต่อมาตำรวจแกะรอยจากภาพวงจรปิด และตามไปจับกุมได้ที่บ้านแฟนสาวสอง ที่บ้านม่วงเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อตำรวจไปถึงนายวีระพงษ์ ทำหน้างงใส่ตำรวจ เมื่อตำรวจนำคลิปวงจรปิดให้ดู นายหมานบอกกับตำรวจว่า “ผมเอง” เมื่อตรวจสอบปัสสาวะแล้วยังพบเป็นฉี่สีม่วงอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.สตึก ดังกล่าว

จากข้อมูลของตำรวจทราบว่า นายวีระพงษ์เคยก่อเหตุขโมยพระเครื่อง ของชาวบ้านในเขต อ.สตึก ตำรวจจับกุมตัวมาได้ และประกันตัวออกมาได้ประมาณ 20 วัน แล้วมาก่อเหตุอีกในวันที่ 16 ส.ค.

นายวีระพงษ์ สารภาพว่า สาเหตุที่ขโมยพระเครื่อง เพราะพกง่าย แต่มีราคา หวังจะเก็บเงินที่ได้จากการเช่าพระมาลงทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาวสอง ที่อ.สตึก ที่เพิ่งรู้จักและคบกันมาได้ไม่นาน

ทั้งนี้ตำรวจตั้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น เข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ