กอ.รมน. ประสานทุกภาคส่วนช่วยปชช. ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

Home » กอ.รมน. ประสานทุกภาคส่วนช่วยปชช. ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย


กอ.รมน. ประสานทุกภาคส่วนช่วยปชช. ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

กอ.รมน. เร่งประสานทุกภาคส่วน เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมเข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำลดทันที

วันที่ 16 ส.ค.2565 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พ.อ.หญิง นุชระวี แจ่มจำรัส รองโฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุและมรสุมทำให้ในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีฝนตกหนักติดต่อกันในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจํานวนมาก

ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ การเดินทางสัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยราชการเร่งให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

กอ.รมน. เร่งประสานทุกภาคส่วน เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

กอ.รมน. เร่งประสานทุกภาคส่วน เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการให้ กอ.รมน.จังหวัด และ กอ.รมน.ภาค ประสานงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และส่วนท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในการอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ จัดชุดแพทย์เข้าให้การรักษาพยาบาล รวมถึงจัดถุงยังชีพและอาหารมอบให้กับผู้ประสบภัยเพื่อช่วยคลี่คลายความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมเตรียมการเข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำลด

พ.อ.หญิง นุชระวี กล่าวว่า ล่าสุดในพื้นที่ จ.เชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำสายลดลงอยู่ในระดับปกติ กอ.รมน. จังหวัดจึงได้ลงตรวจสอบพื้นที่ พบว่าหลังจากน้ำลดมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย พบโคลนและเศษดินเป็นจำนวนมาก จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาดฟื้นฟูสถานที่ อาคารร้านค้า ซ่อมแซมบ้านเรือน

พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับ มทบ. 37 และประชาชนจิตอาสา จัดตั้งโรงครัวรถครัวสนาม ทำการประกอบเลี้ยงให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนตลอดเดือน ส.ค. นี้ ยังคงมีฝนตกหนักและฝนตกสะสมในพื้นที่ ภาคเหนือ และภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่ม ดังนั้น ขอให้ กอ.รมน.จังหวัด และ กอ.รมน.ภาค เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ