อำมหิต! เจ้าของใจสลาย ไซบีเรีย หลุดออกจากบ้าน สุดท้ายพบเป็น “ศพ” ในถุงปุ๋ย

Home » อำมหิต! เจ้าของใจสลาย ไซบีเรีย หลุดออกจากบ้าน สุดท้ายพบเป็น “ศพ” ในถุงปุ๋ย

โคตรอำมหิต! เจ้าของใจสลาย หลังตามหา “น้องพาพัง” หมาไซบีเรีย หลุดออกจากบ้านกลางดึก สุดท้ายพบเป็น “ศพ” ในถุงปุ๋ย คาดเป็นฝีมือคนแถวบ้าน!

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สะเทือนจิตใจคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางมูลนิธิเกี่ยวกับสัตว์ อย่าง มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดอำมหิตที่เกิดกับหมาพันธ์ุ ไซบีเรีย หรือ ไซบีเรียนฮัสกี้ ลงในหน้าเพจ โดยทางมูลนิธิ ระบุข้อความไว้ว่า

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 “ภาระ” กับ “พาพัง” หลุดออกจากบ้านประมาณช่วงตอนดึก ออกไปด้วยกัน2ตัว จนกระทั่งตี4 เจ้าของรู้ตัวว่าหมาหลุด กำลังจะออกไปตามหา เจอ ภาระ มารอหน้าประตูรั้ว1ตัว อีก1ตัว คือ พาพังหหายไป จากนั้นเจ้าของก็ออกตามหาทั่วหมู่บ้านก็ยังไม่เจอเลยตัดสินใจให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศตามหาน้องว่าถ้ามีคนพบเห็นขอให้แจ้งมาหน่อย หากันทั้งวันไม่เจอเลย จนมาเช้าวันที่3 มีคนโทรมาบอกเจ้าของว่าเจอผศพหมาเหมือนมีคนเอาน้องมาทิ้งในป่า เลยรีบไปดู ซึ่งก็ใช่น้องพาพังจริงๆจากนั้นเจ้าของก็ออกตามสืบในหมู่บ้านว่าใครเป็นทำร้ายหมาด้วยความโหดเหี้ยมเช่นนี้ จนมีบ้านหลังหนึ่งซึ่งพูดกันในละแวกนั้นว่า “หมามากัดไก่ เลยฆ่ามัน ” ประมาณว่าไล่จนน้องตกลงไปในสระ แล้วก็เรียกมาหา น้องคุ้นคนและไว้วางใจจึงเดินกลับมาหา เขาก็ฆ่าน้องเลย จากที่คาดเดาจากบาดแผลคือทุบหัว เพราะหัวน้องมีเลือด ตาปูด และมีการมัดขาน้องด้วยWDT ประสาน ให้เจ้าของเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับทำให้เสียทรัพย์อาญา เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายตามมูลค่าของจิตใจซึ่งสูญเสียไปกับและเพื่อป้องปรามมิให้เกิดเหตุทารุณกรรมสัตว์อย่างโหดเหี้ยมและเกินกว่าเหตุเช่นนี้อีกติดตามผลการลงพื้นที่ และการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงคาน จังหวัดเลยต่อไปครับWDT ขอบคุณพ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.เชียงคาน จังหวัดเลยพ.ต.ท.คณพศ ภูคงน้ำ รองผกก.(สอบสวน)สภ.เชียงคาน จังหวัดเลยร.ต.อ. เรวุฒิ บุญแย้ม รองสว.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน จังหวัดเลยสำนักงานกฎหมายทนายอานนท์ วีระมาชา ที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิ WATCHDOG THAILANDWDT’s Rescued Team -WDTR ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND

เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากมาย ถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุของเจ้าของไก่ ที่ได้กระทำการที่เหี้ยมโหดขนาดนี้กับสัตว์เลี้ยงร่วมโลก อย่าง น้องพาพัง หมาไซบีเรีย ที่หลุดออกจากบ้านไป

งานนี้จะจบลงอย่างไร ก็คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ลงมือ ฆ่าไซบีเรีย ตัวดังกล่าว ทางทีมงาน ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จะอัพเดทเรื่องราวให้ทุกท่านทราบต่อไป

ขอบคุณข้อมูลต้นฉบับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. โชว์สเต็ปแดนซ์ใส่ไม่ยั้งหลังจบงาน บางกอกนฤมิตไพรด์
  • ความไวแสงนี้! รีวิวแอปเพื่อนชัชชาติ ใช้งานง่ายสะดวกรวดเร็ว
  • นรกมีจริง! ทนายกระดูกเหล็ก ซัด นักร้องเสียงดี ศรีสุวรรณ อย่าสักแต่จะร้อง เตรียมเพิกถอนชื่อสมาคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ