ด่วน! กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง 'ชัชชาติ' เป็นผู้ว่าฯกทม. อ้างมีเรื่องร้องเรียน

Home » ด่วน! กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง 'ชัชชาติ' เป็นผู้ว่าฯกทม. อ้างมีเรื่องร้องเรียน


ด่วน! กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง 'ชัชชาติ' เป็นผู้ว่าฯกทม. อ้างมีเรื่องร้องเรียน

ด่วน! กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง ‘ชัชชาติ’ เป็นผู้ว่าฯกทม. อ้างมีเรื่องร้องเรียน ปมป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้เลือกตั้งไม่สุจริต จึงควรตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการประชุม กกต.เพื่อพิจารณาผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 8 ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนสูงสุด มากกว่า 1.38 ล้านเสียง ก่อนจะมีผู้ยื่นร้องเรียนนายชัชชาติ ต่อ กกต. ให้ตรวจสอบใน 2 ประเด็นคือ การจัดทำป้ายหาเสียงเข้าข่ายให้เสนอให้ประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้เพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการนั้น

ล่าสุดที่ประชุม กกต.ยังไม่พิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่นายชัชชาติ ได้รับเลือกตั้งมา หลังจากสำนักงาน กกต. เสนอความเห็นว่าเรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ กกต.มีนัดประชุมอีกครั้งวันที่ 31 พ.ค. เวลา 13.30 น.

ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือส.ก. จำนวน 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงาน กกต. จัดทำเอกสารข่าวชี้แจง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ