2565 หนังดีเด็ดพาเหรดลงจอ

Home » 2565 หนังดีเด็ดพาเหรดลงจอ



2565 หนังดีเด็ดพาเหรดลงจอ – เปิดโผความบันเทิง กับงานภาพยนตร์ทั้งของฝั่งฮอลลีวู้ด และฝั่งไทย ที่พร้อมมาลงจอให้ชมกันในปี 2565

ปีนี้ก็ยังคงมีหนังดีหนังเด็ดมาให้ชมกันแบบแน่นๆ

คอหนังแนวแอ๊กชั่น มหันตภัยล้างโลก ห้ามพลาดเรื่องนี้ Moonfall (จันทร์ถล่มโลก) ผลงานของ โรแลนด์ เอมเมอร์ริช ผู้สร้าง ผู้เขียนบท และผู้กำกับฯ ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อหนังแนวหายนะโลก

ฝากผลงานมาแล้วทั้ง แฟรนไชส์ Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012

Moonfall พร้อมเผยเรื่องราวความระทึก ด้านมืดของดวงจันทร์ที่ทุกคนไม่เคยรู้มาก่อน นำแสดงโดย ฮัลลี เบอร์รี, แพทริก วิลสัน

แนวสืบสวนสอบสวนก็มีมาฝาก กับ Death on the Nile (ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์) หนังที่สร้างจากนิยายขายดีของนักเขียนหญิง อกาธา คริสตี ราชินีแห่งนวนิยายแนวอาชญากรรม

คนที่เคยดู Murder on the Orient Express (ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอ็กซ์เพรส) และเห็นฝีมือการทำงานของนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ มาแล้ว คงอดใจแทบไม่ไหวกับหนังลำดับที่สอง Death on the Nile เรื่องนี้

ครั้งนี้ ปัวโรต์จะอยู่ที่อียิปต์กับการค้นหาฆาตกรบนเรือสำราญสุดหรู และบทสรุปที่รับประกันว่าจะทำให้อึ้งทึ่งกันอีกครั้ง ได้ เคนเน็ธ บรานาห์ รับบท แอร์กูล ปัวโรต์ พร้อมควบตำแหน่งผู้กำกับฯอีกเช่นเคย เสริมทัพด้วยสาวสวย กัล กาด็อต

พลาดไม่ได้กับภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ที่แต่ละปีมีมาให้ชมกันหลายเรื่อง และกวาดรายได้ชนิดถล่มทลายทุกเรื่อง

ใครคิดถึงฮีโร่มนุษย์ค้างคาว ได้เจอกับเขาแน่ใน The Batman (เดอะ แบทแมน) หนังที่เจอปัญหาทั้งเรื่องเปลี่ยนตัวผู้กำกับฯ คนเขียนบท ไปจนถึงนักแสดงนำ จาก เบน แอฟเฟล็ก มาลงตัวที่ โรเบิร์ต แพตทินสัน

ครั้งนี้แบทแมน หนึ่งในตัวละครเอกของจักรวาลภาพยนตร์ดีซี ต้องบุกสู่โลกใต้ดินของอาชญากร เพื่อตามล่าหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ไล่ฆ่าบุคคลระดับสูงของเมือง และดูเหมือนว่าฆาตกรอาจอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเขา

พร้อมกันนี้ดีซี ก็เตรียมเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ แบล็ก อดัม ในภาพยนตร์เรื่อง Black Adam ที่ได้นักแสดงหุ่นบึ้ก ดเวย์น ‘เดอะร็อก’ จอห์นสัน มารับบทฮีโร่คนใหม่แกะกล่อง

แบล็ก อดัม เป็นตัวละครที่ก้ำกึ่งระหว่างการเป็นตัวร้ายและฮีโร่ คู่ปรับตลอดกาลของ ชาแซม ที่แฟนหนังสือการ์ตูนแนวซูเปอร์ฮีโร่รู้จักกันดี

อีกหนึ่งฮีโร่ตัวร้ายแวมไพร์ดูดเลือด มอร์เบียส จากค่ายโซนี่ ที่อยู่ร่วมจักรวาลเดียวกันกับสไปเดอร์แมน ได้หนุ่มหล่อสายเซอร์ จาเร็ด เลโต มารับบทดังกล่าว ในภาพยนตร์เรื่อง Morbius (มอร์เบียส)

 

มอร์เบียส ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อราว 50 ปีที่แล้ว ในหนังสือการ์ตูน The Amazing Spider-Man #101 เป็นอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวสุดเลวร้ายในชีวิต

ไมเคิล มอร์เบียส หมออัจฉริยะที่พยายามหาทางรักษาตัวเอง ซึ่งผลลัพธ์ทำให้เขา แปรสภาพเป็นมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ และเป็นหนึ่งในศัตรูคู่ปรับของสไปเดอร์แมน

ข้ามฟากมาฝั่งมาร์เวลกันบ้าง ปีนี้พร้อมเสิร์ฟเรื่องราวของฮีโร่หมอแปลก ในหนัง Doctor Strange in the Multiverse Of Madness ที่หนุ่ม เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ กลับมาสานต่อบท ดร.สตีเฟน สเตรนจ์ จอมเวทที่แฟนๆ รักเหมือนเดิม

โดยมี สการ์เล็ต วิตช์ ที่รับบทโดย อลิซาเบธ โอลเซน มาร่วมขบวนด้วย และมีแอบแย้มมาว่านี่จะเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ได้ยินแบบนี้แฟนๆ อดใจรอแทบไม่ไหว

ฮีโร่อีกคนของมาร์เวล เทพเจ้าสายฟ้าสุดเท่ จะกลับมาใน Thor : Love and Thunder หนุ่ม คริส เฮมสเวิร์ธ เทพเจ้าธอร์สุดหล่อคนเดิมเตรียมกลับมาให้กรี๊ด

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาวสวย นาตาลี พอร์ตแมน ที่โผล่มาใน ธอร์ ภาคแรก กลับมาในบทเดิม เจน ฟอสเตอร์ พร้อมเปิดตัวเป็นธอร์หญิงอีกด้วย

จัดไปอีกหนึ่งกับฮีโร่ค่ายมาร์เวล ปูพรมต้อนรับ Black Panther : Wakanda Forever ฮีโร่เสือดำพร้อมประกาศศักดาอีกครั้ง โดยนักแสดงจากภาคแรกทุกคนจะกลับมาในภาคนี้ เว้นก็แต่ แชดวิก โบสแมน เจ้าของบทบาท แบล็ก แพนเธอร์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้า ด้วยโรคมะเร็ง

และครั้งนี้จะมีความพิเศษ ด้วยการเปิดตัวฮีโร่สาวคนใหม่ ไอรอนฮาร์ต ที่รับบทโดย โดมินิก ธอร์น ซึ่งในฉบับการ์ตูนของมาร์เวล เธอคือ ริริ วิลเลียมส์ เด็กสาวอัจฉริยะ ที่ดัดแปลงชุดเกราะของไอรอนแมน ให้กลายมาเป็นชุดซูเปอร์ฮีโร่ไอรอนฮาร์ต

มาที่หนังแอ๊กชั่นมันส์ระห่ำกันบ้าง คีอานู รีฟส์ ขอฟาดอีกครั้งในบท จอห์น วิก กับภาพยนตร์เรื่อง John Wick : Chapter 4 เผลอแป๊บเดียวหนังนอกสายตา แต่ด้วยความมันส์ระห่ำในภาคแรก ก็ทำให้นักฆ่าสายโหดคนนี้เดินทางมาจนถึงตำนานบทที่ 4 มี แฟนคลับรอชมอย่างเหนียวแน่น

ซึ่งครั้งนี้ได้นักบู๊คนดังฝั่งเอเชีย ดอนนี เยน มาร่วมงาน ในบทบาทเพื่อนเก่าของ จอห์น วิก อีกด้วย

อีกหนึ่งหนังแอ๊กชั่นระห่ำน่านฟ้า Top Gun : Maverick ภาคต่อที่ห่างจากภาคแรกเกือบ 40 ปี พระเอกตลอดกาล ทอม ครูซ กลับมารับบทเดิมที่สร้างชื่อไว้เมื่อ สมัยละอ่อน พีต มาเวอริก มิตเชลล์

ณ ศูนย์การฝึกนักบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกองทัพสหรัฐ กัปตันมาเวอริก ขอเป็นแค่ครูฝึก เพื่อชดใช้ความรู้สึกผิดบางอย่าง พร้อมทั้งต้องพิสูจน์ตัวเองในยุคที่เทคโนโลยีเครื่องบินไร้คนขับ ค่อยๆ เข้ามาแทนที่นักบินตัวเป็นๆ

หนังแนวไซ-ไฟ แฟนตาซี สุดล้ำเหนือจินตนาการ Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore (สัตว์มหัศจรรย์ : ความลับ ของดัมเบิลดอร์) พาเข้าสู่โลกของเวทมนตร์กันอีกครั้ง

นี่คือภาพยนตร์ลำดับที่ 3 จาก 5 เรื่อง ในแฟรนไชส์ Fantastic Beasts ซึ่งเป็นภาคแยกมาจาก Harry Potter

ครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวของโลกแห่งเวทมนตร์ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวแสดงหลักอย่าง จอห์นนี เดปป์ ที่รับบทพ่อมดผู้ชั่วร้าย เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในสองภาคแรก ประกาศ ถอนตัว หลังเจอข่าวฉาวถูกฟ้องร้องคดีทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด ซึ่งก็ได้นักแสดงฝีมือดีอีกคนอย่าง แมดส์ มิกเคลเซน มาเสียบแทน

ส่วนภาพยนตร์ปลุกชีพไดโนเสาร์ Jurassic World : Dominion หนังลำดับที่ 6 ของแฟรนไชส์ Jurassic Park และลำดับที่ 3 ในไตรภาค Jurassic World

ได้ คริส แพรตต์ และ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด กลับมารับบท โอเว่น เกรย์ และ แคลร์ เดียริง อีกครั้ง ร่วมด้วยนักแสดงจาก Jurassic Park (1993) ทั้ง แซม นีลล์, เจฟฟ์ โกลด์บลุม และ ลอร่า เดิร์น

ส่วน Avatar 2 หนังที่ทั้งรอทั้งลุ้นกันมานาน ว่าเมื่อไรจะได้ชม ในภาคนี้ เจก ซัลลี่ (แซม เวิร์ตธิงตัน) กับ เนย์ทิรี ได้ออกสำรวจ ส่วนอื่นๆ ของแพนดอร่า การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ได้กลับมาอีกครั้ง

และด้วยสถิติที่ภาคแรกซึ่งออกฉายตั้งแต่เมื่อปี 2009 ทำเอาไว้ กับการเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล แฟนทั่วโลกจึงตั้งตารอชม เรื่องนี้กันอย่างใจจดจ่อ

เอาใจน้องๆ หนูๆ และผู้ใหญ่ที่หัวใจยังเด็กกันบ้าง กับผลงาน แอนิเมชั่น ที่พลาดไม่ได้ Lightyear เรื่องราวของหุ่นยนต์ผู้พิทักษ์อวกาศ บัซ ไลต์เยียร์ ที่รู้จักกันดีจาก Toy Story งานนี้เราจะได้รู้เรื่องราวต้นกำเนิดของเขาว่าเป็นมาอย่างไร โดยได้พระเอกคนดัง คริส อีแวนส์ มาพากย์เสียงเป็นกัปตันอวกาศ

เจ้าตัวเหลืองจอมป่วน มินเนียน กลับมาในภาคใหม่ Minions : The Rise of Gru ซึ่งภาคแรกที่ออกมาให้ชมเมื่อหลายปีก่อน ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในแอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดตลอดกาล

ครั้งนี้ กรูพยายามจะเข้าเป็นสมาชิกของสภาวายร้าย ด้วยการขโมยหินชิ้นสำคัญ และฝากมันเอาไว้กับเจ้ามินเนียนออตโต และความวายป่วงก็บังเกิด เมื่อออตโตนำเอาหินล้ำค่า ไปแลกกับหินของเล่น

จดลิสต์หนังต้องดูของทางฝั่งฮอลลีวู้ดกันไปแล้ว ก็ขอมาเอาใจแฟนหนังไทยกันบ้าง

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “ใจฟู..สตอรี่” ซึ่งจุดไอเดียมาจากสถานการณ์การระบาดของโควิด ถ่ายทอดเรื่องราวความรักในมุมมองต่างๆ ของหนุ่มสาว 5 คู่ 5 อารมณ์ ที่จะทำให้หัวใจคุณฟูฟ่องและพองโตอย่างไม่รู้ตัว

ด้านผู้กำกับฯดัง พชร์ อานนท์ ที่มีงานภาพยนตร์ออกมาให้ดูกันอย่างต่อเนื่อง ปีนี้พร้อมเสิร์ฟหนังแนวดราม่าแอ๊กชั่น “บอกโลกให้รู้ว่า…กูรักมึง” เรื่องราวมิตรภาพและความรักของลูกผู้ชาย บ้ง (เพิร์ธ ธนพนธ์) และ เข่ง (บาส สุรเดช)

คอหนังสยองขวัญ ให้มารวมกันตรงนี้ กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณผวา “ภาพหวาด” (Cracked) ความเร้นลับเบื้องหลังภาพวาดต้องคำสาป นำแสดงโดย นิชคุณ หรเวชกุล และ ‘แพท’ ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช

แล้วมาเตรียมเข้าคลาสเล่นกับผีในตำนาน! กับโปรเจ็กต์ “ภาพยนตร์ไทยสยองขวัญ” ที่รวมเอานักแสดงวัยรุ่นแถวหน้ามาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘เจมส์’ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, ‘มิวสิค BNK48’ แพรวา สุธรรมพงษ์, ‘กิต Three Man Down’ กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์, ‘เบลล์’ เขมิศรา พลเดช, ‘แคร์’ ปาณิสรา ริกุลสุรกาน และ ‘นาน่า’ ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์

ต่อกันด้วย งานหนังสยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าขนหัวลุก “THE GHOST RADIO MOVIE PROJECT” (WORKING TITLE) การร่วมงานกันครั้งแรกของ ‘แน็ก ชาลี’ และ ‘นาว ทิสานาฏ’

หนังแนวสนุกสนานชวนอมยิ้ม “บักแตงโม” เมื่อหนุ่มทายาท มหาเศรษฐีต้องหนีภัยมาแอบทำตัวเป็นหนุ่มปอนๆ แถมยังต้องพิสูจน์รักแท้ไปด้วย

ก้อง ห้วยไร่ แสดงนำ และเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ 2 ตลกดังผู้ล่วงลับ น้าค่อม ชวนชื่น และ โรเบิร์ต สายควัน

พร้อมการกลับมาของมือปราบวีรบุรุษคงกระพันในภาพยนตร์ แอ๊กชั่นแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ที่ทุกคนรอคอย “ขุนพันธ์ 3” นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม และนักแสดงแถวหน้าอีกคับคั่ง

ภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอย “บุพเพสันนิวาส 2” แม่การะเกด ‘เบลล่า ราณี’ กับ พี่หมื่น ‘โป๊ป ธนวรรธน์’ หวนมาเจอกันบนจอเงิน ร่วมด้วยพระเอกขวัญใจวัยรุ่น ‘ไอซ์ พาริส’

เรื่อง “One For The Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ของ ผู้กำกับฯมากฝีมือ ‘บาส นัฐวุฒิ’ นำแสดงโดย ‘ต่อ-ธนภพ’, ‘ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์’, ‘วี วิโอเลต’, ‘ออกแบบ ชุติมณฑน์’

สาวฮอต ‘ญาญ่า อุรัสยา’ กับ ‘นัท’ ณัฏฐ์ กิจจริต เจอกันครั้งแรกใน “Fast and Feel Love” หนังที่ผู้กำกับฯ ‘เต๋อ นวพล’ ให้คำจำกัดความว่าเป็น “หนังแอ๊กชั่นที่สร้างจากชีวิตประจำวันของคนวัย 30+ ที่ยิ่งโต ยิ่งเรื่องเยอะ”

ชอบเรื่องไหน เลือกชมกันตามใจ แต่ถ้าเลือกไม่ถูก แนะนำว่าดูไปให้ครบทุกเรื่อง!!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ