่ฝ่ายค้าน โว ซักฟอกสุดท้าย น็อก รมต.ในสภา ให้ไปตายในสนามเลือกตั้ง

Home » ่ฝ่ายค้าน โว ซักฟอกสุดท้าย น็อก รมต.ในสภา ให้ไปตายในสนามเลือกตั้ง



“สุทิน” โว ซักฟอกสุดท้าย น็อก รัฐมนตรีในสภา ให้ไปตายในสนามเลือกตั้ง เผย มีหลักฐานทุจริตชัดเจน เตรียมยื่นญัตติต่อ ประธานสภาฯ ช่วงบ่ายวันที่ 15 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย วันนี้ได้ประชุมกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเริ่มวางตัวผู้อภิปรายและให้การบ้านไปทำแต่เนิ่นๆ โดยการเตรียมและเช็กข้อมูลที่จะใช้ในการอภิปราย เบื้องต้นวางตัวผู้อภิปรายไม่เกิน 10 คน โดยขึ้นกับยุทธิวิธีและประเด็น โดยหากเป็นเรื่องเล็กก็จะใช้ผู้อภิปรายเพียง 1 คน แต่หากเป็นเรื่องใหญ่ก็จะใช้ผู้อภิปรายหลายคน

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เรามีข้อมูลและหลักฐานทุจริตของรัฐบาลชัดเจน งานนี้ประชาชนที่ได้รับฟังจะเชื่อทันทีว่ารัฐบาลทุจริตอย่างแน่นอน เราจะน็อกบรรดารัฐมนตรีในสภาฯ และให้ไปตายในสนามเลือกตั้ง

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ในการประชุม ส.ส. ของพรรควันที่ 14 มิ.ย. ทางพรรคจะเปิดให้ ส.ส. เซ็นชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งจะได้หารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง เพื่อเซ็นชื่อในญัตติร่วมกัน ก่อนที่จะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่ายของวันที่ 15 มิ.ย.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ