ไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง ดวลต่อนัด 3 รอบชิง ศึกยัดห่วง ทีบีแอล 2022

Home » ไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง ดวลต่อนัด 3 รอบชิง ศึกยัดห่วง ทีบีแอล 2022



การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ ‘ทีบีแอล 2022’ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. – 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่​ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาการชิงชัยเดินทางมาถึงเกมที่​ 2 ของรอบชิงชนะเลิศ ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ ที่ส่ง ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, โมเซส​ มอร์แกน,​ ไทชอน​ จอห์นสัน,​ ดนัย คงคุ้ม และ​ จิตรภณ โตเวโรจน์ ลงสนามปะทะกับ แชมป์เก่า ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ที่มี​ ณัฐกานต์​ เมืองบุญ, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, ณกรณ์ ใจสนุก, ชนาธิป จักรวาฬ และ​ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ลงสู้ โดยผลการดวลกันในเกมแรกเป็นทาง ยัดห่วงบ้านบึงเอาชนะมาได้ก่อน 86-73 ดังนั้นเกมนี้หากหนุ่มบ้านบึงคว้าชัยได้อีกเกมจะได้ตำแหน่งแชมป์ไปครองทันที แต่หากผู้ชนะเป็นฝั่งไฮ-เทค​จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ในวัน​ที่​ 24 ส.ค.ต่อไป

บ้านบึงยังคงเล่นได้อย่างน่ากลัวโดยเฉพาะสอง​ตัวอันตราย ไทชอน จอห์นสัน และ โมเซส มอร์แกน ที่ปั่นป่วนเกมรับคู่แข่งได้ตลอด แต่วันนี้ ไฮ-เทค ที่จะพลาดไม่ได้แล้วใช้การเพรสซิ่งหนักประชิดตัวคู่แข่งตลอดเวลา เพื่อต้องการจะเอาบอลมาครองเกมไว้ให้ได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้บ้านบึงเล่นยากกว่าเกมที่แล้ว ท้ายควอเตอร์ “อ็อฟ” ณัฐพล กุประดิษฐ์ มายิงสามคะแนนให้แชมป์เก่าขึ้นนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 20-18

เกมสุดสูสี สองฝ่ายสู้กันอย่างดุเดือด ผลัดกันนำผลัดกันตาม ควอเตอร์สองบ้านบึงที่นำโดยการบุกของ ไทชอน จอห์นสัน ทำแต้มกลับมานำไฮ-เทค​ 46-44 แต่ควอเตอร์สามไฮ-เทคที่ยังบี้หนัก และใช้การประกบหนึ่งต่อหนึ่งไม่ให้บ้านบึงได้หายใจหายคอก็สามารถฟาสต์เบรกทำแต้มต่อเนื่องจนกลับมาแซง 62-57

ในควอเตอร์ที่สี่ เกมรุกของบ้านบึงแผ่วลงไปอย่างน่าใจหาย ระบบเกมที่ดูเหมือนจะพึ่ง ไทชอน จอห์นสัน มากไปในบางช่วงเวลา เมื่อ ไทชอน เงียบ เกมของบ้านบึงก็เหมือนจะเงียบไปด้วย แต่ฝั่งไฮ-เทค ยังคงเน้นระบบทีมเวิร์ค หาช่องเจาะคู่แข่งได้ตลอดเวลา​จนแชมป์เก่าเริ่มที่จะสร้างช่องว่างของคะแนนที่นำได้มากขึ้น และสามารถนำได้เกิน 10 คะแนน ซึ่งด้วยความเก๋าประสบการณ์ของตัวผู้เล่นแชมป์เก่าก็สามารถรักษาความเป็นผู้นำได้จนจบ

หมดเวลาการแข่งขัน ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ 84-69 ผ่าน 2 เกมในรอบชิงทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 เกม ต้องไปตัดสินกันที่เกมที่ 3 ในวันที่ 24 ส.ค.65 เวลา 16.00 น.

หลังจบเกม นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในปีนี้ว่า​ ต้องบอกว่ารายการนี้ปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง​ กระแสตอบรับนั้นยอดเยี่ยมมาก อย่างที่ทราบว่าหลังจาโควิดระบาด ปีนี้เป็นปีแรกที่ทีบีแอลเริ่มออกไปจัดแข่งขันสนามกลางในต่างจังหวัด ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดในปีนี้คือ ราชบุรี,​ สุพรรณบุรี​ และ ขอนแก่น ต่างมีประชาชนให้ความสนใจออกมารับชมเกมแบบแน่นสนาม ซึ่งทำให้บรรลุเป้าหมายที่ทางทีบีแอลได้วางไว้นั่นคือการเผยแพร่กีฬาบาสเกตบอลออกไปสู่ทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และคาดว่าในปีต่อๆ ไปก็จะยังคงออกไปจัดแข่งขันต่างจังหวัดอีกเช่นเคย และน่าจะขยายจำนวนจังหวัดเพิ่มอีกด้วย

ประมุขสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย​ ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังเสร็จสิ้นศึกทีบีแอลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสมาคมฯ อยากฝากทัวร์นาเมนต์แข่งขันรายการใหญ่ไว้ให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยได้ติดตามอีกหนึ่งรายการที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า นั่นคือศึก “บาสเกตบอล​ อาเซียน​ ซูเปอร์ลีก 2022” ซึ่งเดิมคือชื่อรายการ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล​ ซูเปอร์ลีก” หรือ​ “ทีบีเอสแอล” ที่ทางสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมาตลอด 4 ครั้ง และครั้งนี้เปลี่ยนชื่อเป็น​ “บาสเกตบอล​ อาเซียน ซูเปอร์ลีก” ทางสมาคมฯ ก็ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดชิงชัยซึ่งจะมี 6 สโมสรจาก 6 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน​ พร้อมด้วย 2 สโมสรตัวแทนของไทย คือ ไฮ-เทค​ กับ​ แบงค็อก ไทเกอร์​ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 5,000,000 บาทด้วยกัน ใ​น​ระหว่างวันที่​ 3-12 ก.ย.65 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ​

สุดท้ายนี้ผมก็อยากขอบคุณผู้ที่ให้ความร่วมมือจากจังหวัดต่างๆ ที่ทางสมาคมฯ ได้ไปจัดแข่งขัน รวมทั้งขอบคุณผู้ที่ติดตามกีฬาบาสเกตบอลของไทยมาโดยตลอด สำหรับรายการที่กำลังจะเกิดขึ้นก็อยากให้ทุกๆ คนร่วมส่งแรงเชียร์ให้กับสองทีมตัวแทนของประเทศไทยกันเยอะๆ ในตลอดการแข่งขันสามารถเดินทางไปรับชมเกมได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือหากไม่สะดวกสามารถรับชมเกมสดๆ ได้ทางเพจเฟซบุ๊คสมาคมฯ Thailand Basketball League หรือทางแชนแนลยูทูปของสมาคมฯ TBA BROADCAST และในปีหน้าทางสมาคมฯ จะมีแมตช์แข่งขันให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยได้ติดตามร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมสนุกตลอดปีอย่างแน่นอน” นายทัศน์ไชย กล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ