ไอโฟนเครื่องละ 1,699 บาท? โวยไม่ได้ของตามที่สั่ง จะขอเงินคืนกับพนักงานส่งสินค้า

Home » ไอโฟนเครื่องละ 1,699 บาท? โวยไม่ได้ของตามที่สั่ง จะขอเงินคืนกับพนักงานส่งสินค้า

พนักงานส่งของขอความเห็นใจ ลูกค้าโวยสั่งไอโฟนได้พาวเวอร์แบงค์แทน แกะกล่องไปแล้ว แต่จะขอเงินคืน

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลังจากผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า @balaliw0ii0 ได้โพสต์คลิปขณะไปส่งของให้ลูกค้ารายหนึ่ง แต่โดนกระชากตัวและกักตัวเอาไว้ หลังจากลูกค้าคนดังกล่าวสั่งโทรศัพท์ไอโฟนกับร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่ง และแกะกล่องไปแล้ว แต่ไม่ได้ของตามที่สั่ง

ผู้โพสต์ ระบุแคปชั่นว่า “ทำไมผมต้องหนีผมจะหนีทำไม ผมไม่ใช่คนผิด แจ้งความได้นะ ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยวเห็นใจกันบ้างผมคนหาเข้ากินค่ำ ผมทำตามหน้าที่ผม #เห็นใจกันหน่อย”

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเหตุการณ์พนักงานส่งของพยายามอธิบายชายวัยกลางคนรายหนึ่ง หลังจากชายคนดังกล่าวสั่งโทรศัพท์ไอโฟนราคา 1,699 บาท แต่เมื่อแกะกล่องดูกลับได้พาวเวอร์แบงค์มาแทน โดยชายคนดังกล่าวได้กระชากตัวพนักงานส่งของ และบอกให้คืนเงินของตัวเองมา ซึ่งพนักงานก็บอกว่าทำไมได้ เพราะลูกค้าแกะกล่องไปแล้ว

ซึ่งพนักงานส่งของได้บอกให้โทรไปเช็กกับร้านค้าที่สั่ง แต่เมื่อชายคนดังกล่าวเปิดเช็กดูก็พบว่าเฟซบุ๊กของร้านถูกลบไปแล้ว พนักงานส่งของได้พยายามอธิบายเพิ่มเติมว่า ตนเองมีหน้าที่เป็นคนส่งของและเก็บเงินเท่านั้น ไม่ใช่คนขายสินค้าให้กับลูกค้า และตนเองไม่รู้ว่าของข้างในเป็นอะไร ถ้ารู้ก็คงไม่ส่งของให้ 

โดยเพื่อนของชายคนดังกล่าวก็เข้ามาช่วยอธิบายว่าน่าจะถูกหลอก เพราะตนเองก็เคยเกือบโดนหลอก แต่พนักงานส่งของสนิทกันเลยเตือนก่อน ทำให้ตัดสินใจไม่รับสินค้า

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยต่างเห็นใจพนักงานส่งสินค้าพร้อมแนะนำให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ