ไอแวน โทนีย์ ยังหวังลุยบอลโลก แม้โดนสอบเอี่ยวพนัน

Home » ไอแวน โทนีย์ ยังหวังลุยบอลโลก แม้โดนสอบเอี่ยวพนัน


ไอแวน โทนีย์ ยังหวังลุยบอลโลก แม้โดนสอบเอี่ยวพนัน

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ไอแวน โทนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษของเบรนต์ฟอร์ด กำลังถูกสอบสวนจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดิมพันการแข่งขันฟุตบอล

เอฟเอ มีการระบุไว้ชัดเจนว่าพวกเขาห้ามนักเตะทำการเดิมพันเกี่ยวกับกีฬา และมีการอ้างว่า ไอแวน โทนีย์ วัย 26 ปีรายนี้ กำลังได้รับการสืบสวนเกี่ยวกับการเดิมพันในอดีต ก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นกับสโมสรในระดับพรีเมียร์ ลีก

ทั้งนี้สโมสรเบรนต์ฟอร์ด ต้นสังกัดของ โทนีย์ ขอปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว

สำหรับโทนีย์ เพิ่งถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกติดทัพสิงโตคำราม ในเกมฟุตบอลเนชันส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเจ้าตัวไม่ถูกส่งลงสนาม อย่างไรก็ตามจากการที่เขาทำผลงานสุดร้อนแรงกับเบรนต์ฟอร์ดในฤดูกาลนี้ ด้วยการยิงไป 8 ลูก จาก 13 นัด ก็ทำให้มีกระแสว่าเขาอาจถูกเรียกตัวเป็น 1 ในขุนพลชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ แต่หากเจ้าตัวมีความผิดดังกล่าวก็อาจทำให้เขามีความเสี่ยงที่จะพลาดฟุตบอลโลกได้เช่นกัน

โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ผมได้รู้เรื่องเกี่ยวกับตัวเองในหนังสือพิมพ์ระดับชาติในวันนี้ ผมได้ให้ความร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลเกี่ยวกับการสอบถามของพวกเขา และจะไม่ขอแสดงความคิดเห็น จนกว่าการสอบสวนดังกล่าวจะเสร็จสิ้น ผมภูมิใจที่ได้เป็นคนอังกฤษ และมีความฝันมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้เล่นให้กับทีมชาติในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ