ไอเดียเก๋! แห่แชร์ ‘ศาลเจ้าพกพา’ ขอพรแบบโมเดิร์น ไหว้ได้ทุกที่ เอาใจสายมู

Home » ไอเดียเก๋! แห่แชร์ ‘ศาลเจ้าพกพา’ ขอพรแบบโมเดิร์น ไหว้ได้ทุกที่ เอาใจสายมู


ไอเดียเก๋! แห่แชร์ ‘ศาลเจ้าพกพา’ ขอพรแบบโมเดิร์น ไหว้ได้ทุกที่ เอาใจสายมู

ไอเดียเก๋! ชาวเน็ตแห่แชร์ ‘ศาลเจ้าพกพา’ ขอพรแบบโมเดิร์น ไหว้ได้ทุกที่ เอาใจสายมู แถมไม่เป็นภาระของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่

กระแสไวรัลที่มีชาวเน็ตให้ความสนใจกันทุกปีกับศาลเจ้าพกพาหรือตี่จู่เอี๊ยะ ที่เป็นศาลเจ้าที่ในบ้านตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีนด้วยการอัญเชิญเทพเจ้าแห่งพื้นดิน มาประทับไว้ในศาลที่ขนาดเล็กที่วางไว้ติดกับพื้นดินภายในบ้าน เพื่อเป็นมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย

ศาลเจ้าพกพาเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกสุดสร้างสรรค์ที่ประดิษฐ์ขึ้นจากกระดาษหรือที่เรียกว่า Paper Sculpture ซึ่งออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัดในรูปแบบกระเป๋าใบเล็ก พกพาสะดวกอุ่นใจได้ทุกที่ แถมยังคงเอกลักษณ์ตามแบบดั้งเดิมด้วยการใช้สีแดง

ภาพจากFAC : Factory Art Centre สอนศิลปะและการออกแบบ

อย่างไรก็ตาม ศาลเจ้าที่พกพาเป็นเพียงไอเดียสุดล้ำ ไม่ได้เน้นให้ใช้งานได้จริง โดยเป็นโปรเจกต์การเรียนศิลปะของสถาบัน FAC : Factory Art Centre สอนศิลปะและการออกแบบ ซึ่งโพสต์ผลงานผ่านทางเฟซบุ๊ก

ระบุ “ปัญหาเรื่องการขาดที่พึ่งทางใจนอกบ้านจะหมดไป พบกับศาลเจ้าแบบพกพา แค่นี้คุณก็สามารถสักการะให้หัวใจชุ่มชื่นขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ฮ่า ๆ งาน Paper Sculpture คอนเซ็ปต์ น่ารัก ๆ ของน้องฟางจากโรงเรียนนานาชาติเอกมัย ในคอร์สทำพอร์ตโฟลิโอ สำหรับเตรียมศึกษาต่อในสาขา Communication design หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปล.ไม่ได้ขายนะครับ เป็นโปรเจกต์งานเรียนในคอร์สครับผม ขอบคุณและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นครับ”

งานนี้เอาทำชาวเน็ตถูกอกถูกใจกันเป็นอย่างมากจนหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ในเพจและหาแหล่งที่ซื้อ – ขายกันยกใหญ่ แถมยังมีการนำไปทำมีมต่าง ๆ อีกด้วย “จะสอบ เรียนต่อ หรือสัมภาษณ์งานก็เพิ่มพลังศรัทธาได้ทุกที่ทุกเวลา” “พกไว้อุ่นใจแน่นอน” “มีขายจริงมั้ย อยากได้จริง ๆ” “สายมูต้องมีนะ จุด ๆ นี้” “ก็พกเข้าห้องสอบไปเลยค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ