‘ไอติม’ ชวนคนกทม.เลือก ‘วิโรจน์’ เข้าไปใช้ยาแรงจัดการปัญหา ที่สะสมมานาน

Home » ‘ไอติม’ ชวนคนกทม.เลือก ‘วิโรจน์’ เข้าไปใช้ยาแรงจัดการปัญหา ที่สะสมมานาน



‘ไอติม’ ชวนคนกทม.เลือก ‘วิโรจน์’ เข้าไปใช้ยาแรงจัดการปัญหา ที่สะสมมานาน ในเวทีปราศรัยช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

14 พ.ค. 2565 – ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เปิดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

โดยมี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ร่วมขึ้นเวทีในหัวข้อ “รวมพลังอนาคตใหม่ จบปัญหาเรื้อรัง ได้เวลาเลือกยาแรง”

นายพริษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่พวกเรารอมายาวนานกว่า 9 ปี ในที่สุดอีกไม่ถึง 9 วัน พวกเราทุกคนก็จะเข้าไปในคูหาเพื่อกำหนดอนาคตกรุงเทพของพวกเรา กรุงเทพฯเวลานี้เหมือนผู้ป่วยคนหนึ่ง ที่กำลังขาดแคนสารอาหารที่สำคัญ ที่พรรคก้าวไกลต้องเข้าไปเติมเต็ม

มีเงินในกระเป๋า จริงอยู่ว่ารายได้ครัวเรือนของกรุงเทพนั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอยู่ที่ประมาณ 40% แต่ถ้าเราไปดูค่าใช้จ่าย เราจะค้นพบว่าค่าของชีพของคนกรุงเทพกลับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศกว่า 50%

แต่ถ้าผู้ว่าชื่อวิโรจน์ และ สก.สวมเสื้อพรรคก้าวไกล เราจะไม่รอว่าเมื่อไหร่รัฐบาล ของ พล.อ.พประยุทธ์ จะทำตามนโยบายการขึ้นค่าแรงที่หาเสียงไว้กับประชาชนเมื่อ 3 ปีที่แล้วสักที แต่เราจะเติมเงินในกระเป๋าให้คนกทม.ทันที ด้วยการเติมสวัสดิการผู้สูงอายุให้ขึ้นมาอยู่ที่ 1,000 บาทต่อเดือน และเติมสวัสดิการเด็กเล็กให้ขึ้นมาอยู่ที่ 1,200 บาทต่อเดือน

เราจะไม่ยอมให้ข้าราชการที่ทำงานดี มีประสิทธิภาพ ต้องทนนั่งดูคนอื่นขโมยความก้าวหน้าทางอาชีพของเค้าไปเปลี่ยน เพราะเค้ามีเส้นสายหรือรู้จักผู้ใหญ่บางคน แต่เราจะเติมอำนาจให้คนกทม. ในฐานะผู้รับบริการให้มาร่วมกันประเมินข้าราชการ ในฐานะผู้ให้บริการ พร้อมกับพลิกระบบราชการของกทม.ให้เป็นระบบที่ตัดสินคนด้วยผลของงาน ไม่ใช่ตัดสินคนว่าเป็นคนของใคร”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ