ไอซ์ รักชนก ไม่เห็นด้วยปม ยกเลิกทัศนศึกษา เชื่อเป็นการปิดโอกาสเด็ก

Home » ไอซ์ รักชนก ไม่เห็นด้วยปม ยกเลิกทัศนศึกษา เชื่อเป็นการปิดโอกาสเด็ก

ไอซ์ รักชนก

ไอซ์ รักชนก โต้กลับ ไม่เห็นด้วยปม ยกเลิกทัศนศึกษา ชี้ เป็นการแก้ปลายเหตุ และเป็นการปิดโอกาสเด็ก จี้ตรวจสภาพรถ-คนขับแทน

จากกรณีเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ หลังไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิตอยู่ภายในรถเป็นจำนวนมากกว่า 23 ราย จนเกิดประเด็น ยกเลิกทัศนศึกษา ขึ้นมา

  • สรุปไทม์ไลน์ โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน คร่า 23 ชีวิต
  • ถกสนั่น! ยกเลิกทัศนศึกษา เสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ควรหรือไม่ควรยกเลิก?
  • เก็บ DNA ครบแล้ว 23 ครอบครัว คาดรู้อัตลักษณ์ เหยื่อไฟไหม้รถบัส ใน 48 ชม.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ต่อมา น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคประชาชน ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจ “รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork” แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอให้ยกเลิกทัศนศึกษาของเด็กๆนั่นเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ไม่ตอบโจทย์

ทั้งจะเป็นการปิดโอกาสของเด็ก ๆ อีกด้วยการพาเด็ก ๆ ไปเปิดประสบการณ์ในที่ใหม่ๆ เช่น การไปพิพิธภัณฑ์ ไปท้องฟ้าจำลอง ไปสวนสัตว์ สำคัญกับการเติบโตของเด็กมากๆ และเด็กหลายคน มีข้อจำกัดที่พ่อแม่ไม่มีทั้งทรัพยากรเงินและเวลา

โอกาสที่ได้เปิดหูเปิดตาคือโรงเรียนพาไปทัศนศึกษา ถ้าจะแก้ปัญหาที่ต้นตอ ต้องจี้เรื่องการตรวจสภาพรถ คนขับประมาทที่จุดไหน ใบขับขี่ถูกต้องไหม โรงเรียนทั่วประเทศควรมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในทุกกรณีอย่างสม่ำเสมอบ่อยแค่ไหน สอนเด็ก ๆ และคุณครูเรื่องการเอาตัวรอดในสถานการณ์แบบต่าง ๆ รวมถึงการจำกัดระยะทางในการทัศนศึกษาในระยะทางที่เหมาะสมกับการเดินทาง

เช่นนี้จะช่วยปิดโอกาสเหตุเช่นนี้ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้ดีมากกว่า และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต้องทำอย่างจริงจัง ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกท่านด้วยค่ะ

image

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ