"ไอซ์ รักชนก" ตอบชัดๆ โดนวิจารณ์แต่งตัวเซ็กซี่ โดนกล่าวหาทั้ง เด็กเสี่ย-ขายตัว

Home » "ไอซ์ รักชนก" ตอบชัดๆ โดนวิจารณ์แต่งตัวเซ็กซี่ โดนกล่าวหาทั้ง เด็กเสี่ย-ขายตัว
"ไอซ์ รักชนก" ตอบชัดๆ โดนวิจารณ์แต่งตัวเซ็กซี่ โดนกล่าวหาทั้ง เด็กเสี่ย-ขายตัว

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.กทม. จากพรรคก้าวไกล เป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่ก้าวเท้าเข้าสู่วงการการเมืองไทยอย่างเต็มตัว และกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าตัวไปร่วมรายการ แย่งซีน ทางยูทูบ ช่อง 8 ที่ดำเนินรายการโดย แพรรี่ ไพรวัลย์  ที่เดินทางไปที่ศูนย์ประสานงาน ว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล เพื่อคุยกับ ไอซ์ รักชนก แบบลึกทุกมุม

โดยมีหนึ่งประเด็น ที่แพรรี่ยกคำถามมาจากกระแสของบางคน ที่มองว่าเจ้าตัว เซ็กซี่เกินไป แต่งตัวไม่เหมาะสมในฐานะการเป็น ส.ส. ซึ่งในเรื่องนี้ ไอซ์บอกว่า

ปกติที่ทำงานเราก็ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้แต่วันนี้ พี่แพรรี่ รีเควสต์มาว่าอยากเห็นในมุมอื่นบ้าง น้องก็เลยจัดให้ค่ะ โดนดราม่าเรื่องนี้มาเยอะคนจะบอกว่า เฮ้ย แต่งตัวอย่างงี้ควรจะทำให้สมศักดิ์ศรีว่าที่ ส.ส.หน่อย

สิ่งที่ไอซ์ทำให้มันสมหน้าที่ ส.ส.ของไอซ์ ก็คือไอซ์ทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่ เราก็พร้อมที่จะทำงานสภาอย่างเต็มที่ แล้วไอซ์ก็อยากจะเซ็ตบรรทัดฐานของสังคมไว้เลย จะพูดไว้ตรงนี้เลยว่า เราไม่ควรตัดสินคุณค่าของคนจากการแต่งตัว ผู้หญิงจะโดน เวลาที่จะขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งนำสังคม คือจะโดนไปขุดรูปชุดว่ายน้ำ ขุดรูปชุดโป๊ แต่งตัวเซ็กซี่ แล้วออกมาพูดว่า คุณค่าในตัวคุณไม่มีพอที่จะดำรงตำแหน่งนี้

แต่ถามหน่อยนะคะว่าคือคุณค่าของคนเราควรตัดสินจากที่คุณค่าการแต่งตัวเหรอ ไม่อยากให้ทุกคนตัดสินใครคนใดคนหนึ่ง จากการแต่งตัวถึงแม้ว่าผู้หญิงแต่งตัวเซ็กซี่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณค่าในตัวของเขาจะลดลง ก็อยากจะบอกไว้ว่า ถึงแม้ว่าจะเป็น ส.ส.อาชีพที่ทุกคนเรียกว่าทรงเกียรติ คือมันไม่ได้ทรงเกียรติจากที่ชุดคนนั้น แต่มันทรงเกียรติคือสิ่งที่เราจะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน

แล้วที่ไอซ์โดน โดนหลายอย่างมากนะ ถูกหาว่า เป็นโสเภณี เป็นขายตัว เป็นเด็กเอ็น เป็นเด็กเสี่ย ไอซ์ถามงี้นะ อันดับแรกนะ แล้วถ้าเป็นเด็กเสี่ยมันคือยังไง อันนี้ต้องบอกก่อนนะคะว่า ไอซ์ไม่เคยทำสักอาชีพที่พูดมานะ บอกไว้ก่อน แต่ไอซ์รู้สึกว่า มันก็เป็นสิทธิและเสรีภาพที่คนจะสามารถทำอาชีพที่เขารู้สึกว่า มันทำมาหาเลี้ยงตัวเขาเองได้ เพราะกฎหมายยังไม่ถูกในบางอาชีพ แล้วก็มีค่านิยมที่ผิด ๆ 

คือเด็กเสี่ยเนี่ย มันแยกเป็นในหลายกรณี ถ้าไปผิดลูกผิดเมียเขาเป็นมือที่สามก็ไม่ได้สนับสนุน แต่ว่าถ้ามันเป็นการตกลงกันโดยอาชีพ คือจ่ายเงิน ถือเสมือนว่าเป็นอาชีพอย่างงี้ คือไอซ์ก็รู้สึกว่าไม่ควรที่จะไปด้อยค่าเขา เราก็มาคุยกันดีกว่าว่า ทำยังไงให้มันถูกกฎหมาย ทำยังไงให้มันไปต่อได้ เอาขึ้นมาบนดินแล้วเก็บภาษีให้เป็นเรื่องเป็นราว ผู้หญิงจะถูกด้อยค่าลงไปทุกครั้งที่จะต้องไปมีอะไรกับผู้ชายแบบ ขอโทษเถอะนะคือมันเป็นเรื่องเบสิกอะ สังคมเรามันเป็นสังคมดัดจริตอะพี่ เราปฏิเสธได้หรอว่าอาชีพนี้ก็คือทำเงินเข้าประเทศไทย คนอยากมาเที่ยวพัทยาก็เพราะว่ามันก็มีโชว์มีอะไรแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ