ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย เฉือน สิงคโปร์ คว้าแชมป์เอเชียยู-20

Home » ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย เฉือน สิงคโปร์ คว้าแชมป์เอเชียยู-20



ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มแจ่ม หลังเฉือนชนะ สิงคโปร์ 4-3 คว้าแชมป์ไอซ์ฮอกกี้เอเชีย ยู-20 ด้าน “คุณหญิงปัทมา” พร้อมผลักดันเต็มที่ให้สมาคมไอซ์ฮอกกี้ไทยส่งทีมคลอลิฟายยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ลานสเก็ตน้ำแข็ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซ์ฮอกกี้ อารีน่า พระราม 9 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ไทย พบกับ สิงคโปร์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ มาร่วมชมการแข่งขัน

ในพีเรียดแรกเป็นทางสิงคโปร์ที่ออกนำไปก่อน 2-0 ซึ่งหนุ่มไทยก็พยายามทำเกมเซตขึ้นมายิงหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เป็นประตู จนเข้าสู่ช่วงท้ายพีเรียดแรกได้คืนมา 2 ประตูรวดจาก ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ตีเสมอ 2-2 มาต่อกันที่พีเรียดสอง ทีมไทยยังคงโหมเกมบุกอย่างต่อเนื่องและก็ได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จาก ธนชัย และยังเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในเกมนี้ แต่แล้วสิงคโปร์ก็ยังไล่ตีเสมอเป็น 3-3 มาถึงพีเรียดสุดท้าย ทีมไทย เล่นรัดกุมมากยิ่งขึ้น ค่อยๆทำเกมขึ้นมาหาจังหวะยิงแต่ก็ติดเซฟของสิงคโปร์ จนสุดท้ายก่อนหมดเวลากองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามเมื่อ รามิล จันทร์อุไร มายิงประตูชัยให้ไทยเฉือนชนะ 4-3 คว้าแชมป์เอเชียไปครอง

โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ได้กล่าวชื่นชมทีมไอซ์ฮอกกี้ไทยชุดยู-20 และชื่นชมสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ที่พัฒนานักกีฬาจนได้แชมป์เอเชีย ซึ่งวันนี้ได้ดูนักกีฬาเหล่านี้เล่นก็มีความหวังว่าทีมไอซ์ฮอกกี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับไทยในกีฬาฤดูหนาว ส่วนในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีการแข่งขันยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ซึ่งตนก็จะสนับสนุนให้ไทยส่งทีมไอซ์ฮอกกี้เข้าคลอลิฟายในปี 2023 และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีเหมือนอย่างในทัวร์นาเมนต์นี้เก่งและมีโอกาสเป็นเหมือน ยูเซนต์ โบลท์ ได้เช่นกัน”

ด้าน ภูริพล บุญสอน เปิดใจว่า สำหรับตนถ้าให้เลือกว่าก็ขอเลือกไปแข่งขันศึกเยาวชนโลก ที่โคลอมเบีย ส่วนตัวมองว่าถ้าไปเยาวชนได้เจอกับคู่แข่งที่เก่งสูสีกัน น่าจะมีโอกาสเอาชนะได้ ส่วนรายการชิงแชมป์โลก เชื่อว่าหลังจากนี้ยังเวลาเหลือพัฒนาตัวเองและสถิติให้ดีขึ้น เพื่อไปแข่งขันอีก ส่วนการที่จะไปแข่งขันที่โคลอมเบีย ก็คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลใดให้ได้เหรียญหนึ่ง และการที่เราเองก็ไม่รู้ว่าคู่แข่งแต่ละรายการหรือแต่ละปีจะเป็นใคร ดังนั้นก็จะพยายามทำสถิติของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆและดีที่สุด ส่วนระยะเวลาอีก 1 เดือนหลังจากนี้ ก็จะพยายามฝึกซ้อมให้ดีที่สุด พักผ่อนให้พอ และกินอาหารให้ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ