ไหม้กลางดึก! ร.ร.เคนยา เพลิงไหม้หอพัก นร. ดับ 17 ราย สาหัส 13 ราย

Home » ไหม้กลางดึก! ร.ร.เคนยา เพลิงไหม้หอพัก นร. ดับ 17 ราย สาหัส 13 ราย

ดับนับสิบ

โรงเรียนเคนยา เกิดไฟไหม้หอพักกลางดึก ขณะนักเรียนกำลังหลับ พบ เสียชีวิต 17 ราย เจ็บสาหัส 13 ราย จนท.ส่งไปยังรพ. และเร่งหาสาเหตุในครั้งนี้

เมื่อเวลา 12.46 น. วันที่ 6 กันยายน สำนักข่าวเคนยารายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้หอพักในโรงเรียนเคนยา พบนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส 13 ราย และกังวลว่าจะมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก

จากรายงานของสำนักข่าว kenyans ระบุว่า นักเรียน 17 คน ถูกไฟไหม้จนไม่สามารถจดจำได้ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น เมื่อเกิดไฟไหม้หอพักของโรงเรียน นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาล Nyeri Provincial General Hospital เพื่อรับการรักษาทางการแพทย์เฉพาะทาง

เรซิลา ออนยางโก โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ ณ เวลาที่เผยแพร่บทความนี้ “เรากำลังสืบสวนหาสาเหตุและจะดำเนินการที่จำเป็น” เธอกล่าว

ผู้บัญชาการตำรวจ เขตเนเยรี เบนจามิน โรติช ยังได้ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต โดยระบุว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นประมาณเที่ยงคืน ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่กำลังนอนหลับอยู่ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่านักเรียน 15 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 1 คน เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ทางฝ่ายบริหารโรงเรียนได้แจ้งสถานการณ์ดังกล่าวให้ผู้ปกครองทราบแล้ว

  • อันตราย! สะพานลอย ย่านรังสิต คอนกรีตแตก เห็นโครงเหล็ก หวั่นถล่มใส่
  • ตาวัย 72 เสียรู้เพจปลอม จัดหาสาวสวย สุดท้ายกินแห้ว แถมเสียเงิน!
  • สนามบินฮ่องกง เจอพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น ยางิ ฝนตก-ลมแรง แต่ บินตามปกติ!?

เมื่อเช้าวันศุกร์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนคดีอาญา (DCI) จอห์น ออนยางโก และผู้อำนวยการแผนกฆาตกรรม มาร์ติน นโยกูโต ได้รับการส่งตัวไปที่โรงเรียนเพื่อเริ่มต้นการสืบสวนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สภากาชาด เคนยา อยู่ในสถานที่เพื่อจัดหาบริการสนับสนุนด้านจิตสังคมให้กับนักเรียน ครู และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และได้จัดตั้งโต๊ะติดตามไว้ที่โรงเรียน และองค์กรให้ความช่วยเหลือได้ส่งทีมสนับสนุนด้านสุขภาพจิต และจิตวิทยาจากไนโรบีเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานจากเนเยรี

ทั้งนี้ สถิติการเกิดไฟไหม้โรงเรียนในเคนยาเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากโรงเรียนหลายแห่งเป็นโรงเรียนประจำที่มีนักเรียนเข้าพักจำนวนมาก ด้วยผู้ปกครองเชื่อว่าจะทำให้พวกเขามีเวลาในการเรียนมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางจากบ้านมาโรงเรียน ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกล บ้างก็เกิดจากสาเหตุที่นักเรียนจุดไฟประท้วงสภาพความเป็นอยู่และภาระที่หนักอึ้ง อย่างในกรณีเมื่อปี 2017 ที่มีนักเรียนเสียชีวิตกว่า 10 ราย ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ