ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!

Home » ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!

แม่บ้านเผยเคล็ดลับสุดจึ้ง ทำความสะอาดโซฟาด้วย “ฝาหม้อ” กลายเป็นไวรัล 80 ล้านวิว คนทำตามแล้วบอก ดีจริง!!!

งานทำความสะอาดโซฟาอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาโดยใช้ “ฝาหม้อ” ที่แม่บ้านคนหนึ่งแบ่งปันลงโซเชียลฯ กลับได้รับความสนใจจนกลายเป็นไวรัล

แทบทุกบ้านเลือกวางโซฟาไว้ในส่วนของห้องนั่งเล่น เพราะความสะดวกสบายและความสวยงาม อย่างไรก็ตาม โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมฝุ่นได้จำนวนมาก อีกทั้งยังมียากต่อการทำความสะอาด โดยเฉพาะโซฟาสีอ่อนยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย

แต่ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก Tiktok ผู้ใช้บัญชีชื่อว่า kate_cleanhome ได้แชร์เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟา ช่วยลดความกดดันให้กับแม่บ้านหลายๆ คน โดยเตรียมเพียงน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำร้อนเพื่อใช้เป็นน้ำยาทำความสะอาด ผ้าไมโครไฟเบอร์ และฝาหม้อเท่านั้น

นำผ้ามาห่อฝาหม้อไว้ให้กลายเป็น “แปรงขนาดใหญ่” ก่อนจุ่มแปรงนี้ลงในน้ำยาทำความสะอาด แล้วถูลงบนพื้นผิวโซฟา ควรเน้นขัดมุมโซฟาและบริเวณที่มีคราบฝังแน่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น เมื่อขัดคราบต่างๆ จนพอใจแล้ว ก็ซักผ้าด้วยน้ำให้สะอาด และทำซ้ำขั้นตอนการทำความสะอาดข้างต้นเพื่อขจัดคราบ

เคทอ้างว่า เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาด้วยฝาหม้อ หลังจากผ่านไปประมาณ 15-20 นาที ชุดโซฟาจะสะอาดเอี่ยม แม้แต่คราบฝังแน่นก็จะถูกขจัดหรือจางลง อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมน้ำยาซักผ้าด้วย จากนั้นเพียงเปิดพัดลมหรือเปิดประตูระบายอากาศ เพื่อให้โซฟาแห้งเร็วขึ้น 

หมายเหตุ : คุณควรเลือกเม็ดซักผ้าหรือผงซักฟอกสูตรอ่อนโยน และตรวจสอบวัสดุโซฟาเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น สำคัญที่สุดคือการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ดูดซับน้ำได้ดี และบีบน้ำออกได้ง่าย 

ทันทีที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ลง Tiktok วิดีโอดังกล่าวดึงดูดผู้ชมมากกว่า 83 ล้านครั้ง และมีผู้คนจำนวนมากนำไปทดลองใช้อย่างประสบความสำเร็จ ก่อนกลับมาคอมเมนต์ใต้คลิปว่ารู้สึกพึงพอใจเมื่อใช้วิธีนี้

“ฉันลองทำแล้วและมันก็ได้ผลจริงๆ”

“ฉันทำงานให้กับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ และเรามักใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบนี้ ร่วมกับสารเคมีต้านเชื้อแบคทีเรียเล็กน้อยเพื่อรักษาของต่างๆ ให้สะอาด”

อย่างไรก็ตาม บางคนกังวลว่าเคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาเช่นนี้ อาจจะทิ้งคราบสบู่ไว้ หรืออาจไม่สะอาดหมดจด ซึ่งอาจเกิดผลข้างเคียงกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ดังนั้น พวกเขายังคงไว้วางใจบริการทำความสะอาดโซฟาแบบมืออาชีพมากขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ