ไวรัล! ต่างชาติ ใช้ ‘สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า’ เดินทาง โผล่กลาง แยกพร้อมพงษ์

Home » ไวรัล! ต่างชาติ ใช้ ‘สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า’ เดินทาง โผล่กลาง แยกพร้อมพงษ์
สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า

กลายเป็นไวรัล เมื่อ ชาวต่างชาติ เดินทาง โดยใช้ สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า โผล่กลาง แยกพร้อมพงษ์ โซเชียลทัก! รักโลก แต่หวั่นเกิด อุบัติเหตุ

สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ ที่หลายคนใช้เพื่อ ช่วยในการเดินทาง หลายคนเลือกที่จะใช้สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า แทนการปั่นจักรยาน หรือขับขี่ยานพาหนะอื่น เนื่องจากสเก็ตบอร์ดไฟฟ้ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อบริหารกล้ามเนื้อและฝึกการทรงตัว อีกทั้งยังช่วยให้เดินทางสะดวกสบาย ไปถึงที่หมายเร็ว กว่าการเดินในระยะทางใกล้ ๆ นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แต่ สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า อาจจะไม่เหมาะกับท้องถนนของประเทศไทยสักเท่าไหร่นัก ได้มีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ chephaakic_115 ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ จับภาพ ชาวต่างชาติคนหนึ่ง กำลังเล่นสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า บนถนนในกรุงเทพ บริเวณสี่แยกไฟแดง แยกพร้อมพงษ์ โดยได้มีการใส่หมวกกันน็อก เพื่อความปลอดภัย เล่นด้วยความชำนาญ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “พริ้วมาก พี่แกคงไม่นึกสนุกขี่ขึ้นมาบนทางด่วนนะ”

-6-3
ภาพจาก chephaakic_115
  • ไพศาล เปิดไต๋ เหตุใด กกต. ต้องรับรอง พิธา พรรคก้าวไกล เป็น ส.ส. แล้วสอยทีหลัง
  • ‘สมชัย’ ชี้ 4 โอกาส มองโลกแง่ดี ‘พิธา’ นั่งนายกฯ ปม กกต. สอบหุ้นสื่อ
  • กรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า แจงหลังโดนกล่าวหา แขวะ พิธา โดน ม.151

ทางด้านชาวเน็ต ที่เห็นคลิปวีดีโอ เหตุการณ์นี้ ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงชาวต่างชาติ ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆด้วย เพราะเนื่องด้วยถนนของประเทศไทย เต็มไปด้วยรถเล็กอย่างจักรยายานยนต์ ไปยังรถเก๋ง กระบะ ไปจนถึงรถบรรทุกในบ้างช่วงเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีในบ้างมุมที่ออกมาพูดถึงการลดมลพิษ จากการเดินทาง ที่สามารถช่วยลดไปได้เยอะ

เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก พูดทั้งข้อดี และข้อเสียที่เกิดขึ้น บ้างก็ออกมาตักเตือน อาทิ ถ้ามีคนใช้เยอะๆขึ้นต่อไปรถคงไม่ติดแล้วดูรักโลกไม่สร้างมลพิษดีด้วย , ระวังด้วยนะครับ รถบนถนนเขาเยอะ ชนมาจะไม่คุ้ม , มีอันหนึ่ง เมื่อก่อนเอาไว้ขี่ไปเรียน ทางไปวิทลัย1กิโล ขี่ได้200เมตร นอกนั้นเดินเพราะถนน ตกหลุมทีแทบขิต , ขอให้ปลอดภัยทุกการเดินทางค่ะ อันตรายมากค่ะ เพราะรถเยอะ ระวังด้วยนะคะ , แถวอโศก มี ญี่ปุ่นกับฝรั่งมำแบบนี้ 4-5 คนอ่ะ เค้าใส่หมวกกันน็อคทุกคนด้วยนะ

-2-2
ภาพจาก chephaakic_115
สเก็ตบอด-7-3
ภาพจาก chephaakic_115

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ