ไวรัล การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย ๆ หัวอกคนเป็นครู น้ำตาตกใน

Home » ไวรัล การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย ๆ หัวอกคนเป็นครู น้ำตาตกใน

การบ้านนักเรียน-ทำส่งแบบชุ่ย

การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย เขียนตวัดอ่านไม่ออก สุดช้ำเด็กบอก “ไม่ทำ ไม่ส่ง ยังไงก็ผ่าน” งานนี้ หัวอกคนเป็นครู ถึงขั้น น้ำตาตกใน

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ไวรัลดราม่า กรณี การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย ๆ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่ง อ้างว่ามีอาชีพเป็น “ครู” ออกมาโพสต์ตัดพ้อถึงพฤติกรรมนักเรียนของตนเอง โดยโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มัคนแชร์ไปแล้วมากกว่า 2.4 หมื่นครั้ง แสดงความคิดเห็นอีกกว่า 2,000 ข้อความ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนสนับสนุนผู้โพสต์ หลังต้องทนเจอพฤติกรรมที่บันทอนความเป้นครู

การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย (1)

โดยผู้โพสต์กล่าวว่า “ใครอ่อนไหวเรื่องสิทธิเด็กเลื่อนผ่านไปค่ะ ไม่ต้องแวะ” แค่อยากบอกความรู้สึกในมุมของครูผู้สอนบ้าง เมื่อเจอครูใจดี ควรเกรงใจ ไม่ใช่มักง่ายจะทำอะไรก็ได้ แล้วคิดว่ายังไงครูก็ให้ผ่านอยู่แล้ว ใครเคยเรียนกับครูจะรู้ว่าครูสุชญาไม่ใช่คนเรื่องมาก แต่แบบนี้มันเกินจะรับไหว “รู้มั้ยว่าสิ่งที่นักเรียนบางคนทำ (ย้ำว่าบางคน) มันบั่นทอนความเป็นครูมากแค่ไหน นอกจากไม่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ไม่คิด ไม่อ่าน ไม่มีความเพียรแล้ว ระเบียบวินัยก็ไม่ผ่าน ความรับผิดชอบก็ไม่มี มารยาทก็ติดลบ แบบนี้จะเรียกตัวเองว่า นักเรียน ได้ยังไง”

  • เพจดัง ตั้งข้อสงสัยฝรั่งเตะหมอ อยู่สวิสฯเป็น รปภ. มาไทยร่ำรวย จริงหรือ?
  • ไวรัล! นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขับรถลงหาดภูเก็ต น้ำซัด ติดหล่มขึ้นไม่ได้
  • ผวาหนัก! งมหาหอยเจอระเบิด ขนาดเท่ากำปั้น อยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งาน

ในฐานะครูคนหนึ่ง ครูได้ทำหน้าที่ของครูอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่มันคงไม่มากพอที่จะขัดเกลาบางคนให้ฉลาดหลักแหลมได้ แม้แต่ตัวเธอเองเธอยังไม่รัก ไม่พยายามทำเพื่อตัวเอง อย่างอื่นก็คงไม่ต้องพูดถึง ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงสนับสนุนให้โรงเรียนประกาศนโยบาย #เรียนซ้ำชั้น สักทีเถอะ อย่าปล่อยให้เด็กพูดต่อหน้าครูว่า “ไม่ทำ ไม่ส่ง เพราะยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว” คนเป็นครูน้ำตาตกใน ดิ่งขั้นสุด ไฟมอดดับลงทุกวัน “เกาให้ถูกที่คัน ไม่ใช่สรรหาแต่คำมาบั่นทอนครูผู้สอน #ผู้ปกครองร้องเรียน บ้างหละ #ครูไม่ใส่ใจ บ้างหละ #ครูไม่ติดตามเด็ก บ้างหละ ยกเด็กขึ้นหิ้ง แล้วเหยียบครูให้จมดิน #การศึกษาไทย”

การบ้านนักเรียน ทำส่งแบบชุ่ย (2)

จากรูปภาพที่โพสต์เห็นได้อย่างชัดเจนว่า นักเรียนบางคน ทำการบ้านมาส่งแบบชุ่ยๆ โดยการเขียนตวัดจนไม่สามารถอ่านได้ บางครั้งเขียนมาเพี่ยงแค่โจทย์เท่านั้น ไม่ได้เขียนคำตอบลงมาด้วย เมื่อครุทวงถามในข้อความ กลับตอบครูมาว่า “ลืมตอบ” จากเรื่องราวดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับครูรายนี้ พร้อมสนับสนุนให้มีการเรียนซ้ำชั้น อีดทั้งยังเข้าใจหัวอกความเป็นครู และให้กำลังใจคนเป็นครุทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ