ไล่ออก ผอ.โรงเรียน แถมชวดเงินเกษียณ 4.8 ล้าน ถูกจับได้โกงค่ากาแฟ 117 บาท

Home » ไล่ออก ผอ.โรงเรียน แถมชวดเงินเกษียณ 4.8 ล้าน ถูกจับได้โกงค่ากาแฟ 117 บาท
ไล่ออก ผอ.โรงเรียน แถมชวดเงินเกษียณ 4.8 ล้าน ถูกจับได้โกงค่ากาแฟ 117 บาท

ผอ.โรงเรียนวัย 59 ปี ถูกไล่ออก แถมชวดเงินเกษียณ 4.8 ล้าน หลังถูกจับได่โกงค่ากาแฟ จ่ายไม่ครบรวม 7 ครั้ง รวม 117 บาท

เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ถูกไล่ออก ภายหลังจากที่ถูกกล่าวหาว่าโกงเงินค่ากาแฟ 7 ครั้ง รวม ๆ แล้วเป็นมูลค่า 490 เยน (ประมาณ 117 บาท) ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาไม่ได้รับเงินบำนาญเกษียณ 20 ล้านเยน (ประมาณ 4.8 ล้านบาท)

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับรายงานเมื่อเดือนมกราคม โดยครูใหญ่วัย 59 ปี ของโรงเรียนมัธยมต้น ในเมืองทากาซาโงะ ในจังหวัดเฮียวโงะ เกาะฮอนชู ถูกจับได้หลังจากใช้บริการเครื่องชงกาแฟแบบบริการตนเองที่ร้านสะดวกซื้อ เขาถูกกล่าวหาว่ารินกาแฟแก้วใหญ่ให้ตัวเอง แต่จ่ายค่ากาแฟในขนาดปกติ

กาแฟราคาปกติ อยู่ที่ 110 เยน (ประมาณ 26 บาท) ขณะที่กาแฟแก้วใหญ่ ราคา 180 เยน (ประมาณ 43 บาท) ซึ่งพนักงานของร้านสังเกตเห็น และรีบเข้ามาหยุดการกระทำของเขา ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจทันที

พนักงานคนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้เคยทำลับ ๆ ล่อ ๆ แบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว

แม้ว่าทางร้านจะไม่ได้แจ้งความผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไปถึงหูของคณะกรรมการการศึกษาจังหวัดเฮียวโงะ และนำไปสู่การสอบสวน

ก่อนที่ผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้จะยอมรับว่าเขาทำผิดจริง และทำแบบนี้มา 7 ครั้งแล้ว รวม ๆ แล้วเป็นมูลค่า 490 เยน (ประมาณ 117 บาท)

เขายังสารภาพด้วยว่า ในครั้งแรกเขาทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ และเขาคิดว่าเขาทำแบบนี้ได้อีก ก่อนที่จะทำเรื่อยมา จนโดนจับได้ และเขารู้สึกผิดอย่างมากที่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น

มีรายงานข่าวเขาถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 30 มกราคม โดยคณะกรรมการการศึกษา ระบุว่า เขาถูกไล่ออกเพราะ “ประพฤติผิดอย่างร้ายแรงอันไม่สมควรแก่ข้าราชการทางการศึกษา” พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ปล่อยให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ