ไล่จับกว่า 10 กม. หนุ่มพาลูกสาว 8 ขวบ ขับรถแหกด่าน หลังถูก ตม.มาเลเซียไล่กลับประเทศ

Home » ไล่จับกว่า 10 กม. หนุ่มพาลูกสาว 8 ขวบ ขับรถแหกด่าน หลังถูก ตม.มาเลเซียไล่กลับประเทศ



ไล่จับกว่า 10 กม. หนุ่มพาลูกสาว 8 ขวบ ขับรถแหกด่าน หลังถูก ตม.มาเลเซียไล่กลับประเทศ หลังจะขับเข้าไปเที่ยว ไม่รู้ยังไม่เปิดด่าน โดนไป 4 ข้อหา

วันที่ 15 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.ที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับสายตรวจบ้านด่านนอก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ได้ขับรถไล่ล่ารถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมก์ สีขาว ทะเบียน 1ฒข-2959 กทม. ซึ่งขับด้วยความเร็วมาจากฝั่งประเทศมาเลเซีย และแหกด่านพรมแดนสะเดา รวมถึงด่านของฝ่ายความมั่นคงหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5

เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลายหน่วยงานสนธิกำลังไล่ล่าติดตามกว่า 12 กม. กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ถนนสำนักแต้ว เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย จากการตรวจสอบพบว่ามี นายสงกี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว จ.ปัตตานี เป็นคนขับ และมีเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ นั่งมาด้วย ซึ่งเป็นลูกสาว แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายสงกี เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจาก จ.ปัตตานี เพื่อที่จะเข้าไปขับรถเที่ยวในประเทศมาเลเซีย แต่ไม่ทราบว่าด่านพรมแดนทางบกของทั้ง 2 ประเทศ นั้นยังไม่เปิด เมื่อตนขับรถมาถึงด่านพรมแดนสะเดา และเห็นรถเทรลเลอร์วิ่งไปมา คิดว่าผ่านด่านได้ จึงขับรถพุ่งตรงไปทางฝั่งประเทศมาเลเซียทันที โดยไม่ได้สอบถามหรือลงมาติดต่อเจ้าหน้าที่

เมื่อขับไปถึงด่านพรมแดนของประเทศมาเลเซีย ก็ถูก ตม.มาเลเซีย ไล่กลับมาฝั่งไทย เพราะยังไม่เปิดด่านพรมแดนให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ก่อนขับกลับมาแหกด่านพรมแดนสะเดา และด่านความมั่นคงหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ที่อยู่ถัดมาราว 1 กิโลเมตร ก่อนพยายามขับหลบหลบหนี และถูกเจ้าหน้าที่ขับไล่ล่าแต่ก็ไม่รอด

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือ ขับรถประมาทหวาดเสียว ทำให้ทรัพย์สินทางราลการเสียหาย และหลบหนี ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ