ไร้สุญญากาศ! บิ๊กป้อม ลุยงานบริหารร่วมกับครม. วอนทุกฝ่ายอย่าสร้างความขัดแย้ง

Home » ไร้สุญญากาศ! บิ๊กป้อม ลุยงานบริหารร่วมกับครม. วอนทุกฝ่ายอย่าสร้างความขัดแย้ง



โฆษกรัฐบาล เรียกร้อง ทุกฝ่าย ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง ยืนยัน รัฐบาลเดินหน้าทำงาน ไม่มีสุญญากาศทางการบริหารประเทศ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคารพผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

ระหว่างนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทนนายกฯ และปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับครม. โดยมิได้มีผลกระทบอย่างใดต่อการบริหารประเทศ และการปฏิบัติงานของข้าราชการ หรือการดำเนินนโยบายอื่นๆ ของรัฐบาล ยืนยันว่ารัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อไปได้ ไม่มีสุญญากาศทางการบริหารประเทศ

นายอนุชา กล่าวว่า ด้านภาคธุรกิจเอกชน ภาคการเงินการธนาคาร ภาคการท่องเที่ยว ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยภาคเอกชนมีมุมมองเชิงบวกต่อกรณีมีผู้รักษาการแทนนายกฯ ทำให้ไม่มีเรื่องสุญญากาศ ซึ่งเป็นไปตามหลักนิติธรรม มีกลไกรองรับ จึงไม่กังวลกับภาคการเมือง รวมทั้งไม่กังวลกับนโยบายการลงทุนภาครัฐ เพราะงบประมาณปี 2566 ได้ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว งานต่างๆ สามารถเดินหน้าต่อไปได้

ยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าทำงานตามกรอบการทำงานที่วางไว้ เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่บ้านเมืองขณะนี้อยู่ในบรรยากาศที่ดี จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มการเมืองต่างๆ รวมถึงผู้ที่ยังชุมนุมอยู่ได้เชื่อมั่นในกฎหมายและหลักนิติธรรมของบ้านเมือง รอฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะทำให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองในอีกไม่นานนี้

นายอนุชา กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าทำงานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติและแผนงานต่างๆ ทุกด้านที่กำหนดไว้ต่อไปจนครบวาระการทำงานของรัฐบาล และให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง ร่วมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยรวมทั้งนักลงทุนต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในไทย เพื่อทำให้กลไกต่างๆ ทุกภาคส่วนได้เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็งต่อไป เพื่อประโยชน์สุขของคนไทยทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ