ไร้ที่ติ เป๊ป ชู ฮาลันด์ แกร่งทุกด้านหลังซัดแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันในลีก

Home » ไร้ที่ติ เป๊ป ชู ฮาลันด์ แกร่งทุกด้านหลังซัดแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันในลีก



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ว่าเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งทุกด้านหลังซัดแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันในลีก

โดย ฮาลันด์ ยังระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องหลังล่าสุดกดแฮตทริกในเกมเปิดบ้านถล่ม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 6-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเป็นการทำแฮตทริกในลีก 2 นัดติดต่อกันด้วย (ต่อจากเกมถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-2)

Manchester City’s Erling Haaland, centre, celebrates after scoring his side’s third goal during the English Premier League soccer match between Manchester City and Nottingham Forest at Etihad Stadium in Manchester, England, Wednesday, Aug 31, 2022. (AP Photo/Dave Thompson)

 

นอกจากนั้นดาวเตะวัย 21 ปียังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกของลีกสูงสุดแดนผู้ดีที่ยิงได้ 9 ประตูจาก 5 นัดในลีกแซง มิกกี ควินน์ และเซร์คิโอ อเกวโร ที่ทำได้ 8 ประตู

หลังการแข่งขัน เป๊ป ออกโรงชื่นชม ฮาลันด์ ว่า “คืนนี้ดีจริงๆ พรสวรรค์ที่มีในกองหน้าของเรา มันเป็นเกมที่ดีมาก ผมรู้ว่า เออร์ลิง ทำประตูได้อย่างมีความสุข แต่สิ่งที่เขาต้องการคือการชนะ ถ้าเขาทำลายสถิติแต่เราไม่ชนะ เขาจะไม่มีความสุข

“เขาแข็งแกร่งในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความจมูกไวในกรอบเขตโทษ การจบสกอร์ และวิธีในการทำงานของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ