ไม่ได้อวย! "อองรี" เผยชื่อ สไตรเกอร์ No.9 ที่ดีสุดในศึก ยูฟ่า ชปล. ฤดูกาลนี้

Home » ไม่ได้อวย! "อองรี" เผยชื่อ สไตรเกอร์ No.9 ที่ดีสุดในศึก ยูฟ่า ชปล. ฤดูกาลนี้

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงปืนใหญ่ แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาแล้วว่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021-22 นี้ใครคือ สไตรเกอร์ No.9 ที่ดีสุดตามสายตาของตน

“ถ้าถามว่าใครคือสไตรเกอร์ No.9 ที่ดีสุดบนเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลปัจจุบัน คำตอบของผมมีเพียงหนึ่งเดียวคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” อองรี กล่าวกับ CBS Sports

“ผมมองว่าคอลูกหนังทั้งโลกต้องยกเครดิตในเรื่องให้กับ โรนัลโด้ แบบไม่มีข้อโต้แย้ง เหตุผลก็คือ เขาทำผลงานได้โดดเด่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทุกปี ไม่ว่าจะเป็นเกมทีมชาติ หรือแม้แต่จำนวนสกอร์ที่ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมา”

“และเมื่อรวมกับทุกสถิติ ทุกความสำเร็จที่เคยสร้างไว้ในฐานะซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส รวมถึงยุคสมัยแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีใครสามารถเทียบกับ โรนัลโด้ ได้อีกแล้วบนโลกใบนี้”

“ส่วนอันดับ 2 ก็คือ คาริม เบนเซม่า เพราะจากมุมมองส่วนตัว ผมคิดว่าเขาคือสไตรเกอร์ที่มีความครบเครื่องมากสุดในยุคปัจจุบัน สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองทั้งหมด แม้แต่ช่วงหลังจากที่ โรนัลโด้ ย้ายทีมไปแล้ว เบนเซม่า ก็ยังยิงประตูต่อเนื่อง พาทีมคว้าแชมป์ UCL ได้เหมือนเดิม”

“คนที่ตามมาเป็นอันดับ 3 ผมขอยกให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ชายผู้สร้างสถิติการยิงประตูถล่มทลายกับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างยาวนาน เขาคือหนึ่งในสไตรเกอร์ที่สุดของโลกตลอดกาลตัวจริงเสียงจริง แต่ถ้านับเฉพาะความสำเร็จในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถือว่ายังเป็นรองทั้ง โรนัลโด้ และ เบนเซมา อยู่พอสมควร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ