ไม่ให้ราคา! ไพรวัลย์ ลั่น มนุษย์ห่มเหลือง เจิมนั้น ขายนี่ เป็นการย่ำยีพระธรรมวินัย

Home » ไม่ให้ราคา! ไพรวัลย์ ลั่น มนุษย์ห่มเหลือง เจิมนั้น ขายนี่ เป็นการย่ำยีพระธรรมวินัย

ไพรวัลย์ ย้ำชัด ไม่ให้ราคา มนุษย์ห่มเหลือง เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรม แต่เป็นพระ แล้วปลุกเสก เจิมนั้น ขายนี้ ย่ำยีพระธรรมวินัย

จากกรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี โพสต์ภาพผ่านเพจ Facebook หมอปลาช่วยด้วย เป็นภาพถ่ายร่วมกันระหว่าง หลวงพี่น้ำฝน-หมอปลา-กัน จอมพลัง พร้อมระบุข้อความประกอบว่า “หน้าที่พุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป!! #มือปราบอลัชชีเข้าตามตอกออกตามประตู!! #น้อมรับคำสอนของหลวงพี่น้ำฝนสาธุ”

หลังจากนั้นวันที่ 26 พ.ค. 65 ด้าน ไพรวัลย์ นั้น ก็ได้ออกมาโพสต์ เช่นกัน “จบค่ะ แล้วทีหลังไม่ต้องเสนอไปจัดการพระวัดไหนอีกนะหมอปลา ไม่ต้องพูดเรื่องไสยศาสตร์ เรื่องความงมงาย เรื่องพระอลัชชี เรื่องพุทธไม่พุทธอะไร ไม่ต้องมาทำเป็นห่วงใยพุทธศาสนา ทุกอย่างก็คงแค่เรื่องของคอนเทนต์ อุดมกงอุดมการณ์ ถูกราดลงโถส้วมไปหมดแล้ว เสียความรู้สึกมากนะ หมดความนับถือไปเลย นี่บอกจากหัวใจ ถ้ารู้แบบนี้ วันนั้นฉันไม่ขับรถไปบ้านแกให้เสียเวลา บอกตรงๆ ปล. ไหนๆ ก็ไปที่นั่นแล้ว ให้เขาเจิมหน้าผากซะเลยสิ”

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ต่อมา ไพรวัลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กและไลฟ์สดตำหนิ หมอปลา ว่า อุดมการณ์ถูกราดลงส้วมไปหมดแล้ว ดูไม่ออกหรือเป็นอลัชชี แล้วจะมีความชอบธรรมไปปราบอลัชชีได้อย่างไร

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไพรวัลย์ วรรณบุตร

กระทั่งหลวงพี่น้ำฝน ออกมาระบุว่า ไม่ให้ราคานายไพรวัลย์ เพราะออกมาด่าพระ ด่าคนนั้นคนนี้เลวหมด มีแต่ตัวเองดีคนเดียว วันหนึ่งเวรกรรมจะตามทันกับสิ่งที่โพสต์ที่ไลฟ์สด การออกมาด่าก็คือทำคอนเทนท์และสุดท้ายก็กลับมาขายของ อาตมาบอกเลยเก่งในโลกโซเชียลเดี๋ยวกรรมก็จะตามมาเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม 

ล่าสุด 27 พ.ค. 65 เพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว โดยระบุข้อความว่า

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไพรวัลย์ วรรณบุตร

“ดิฉันพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลค่ะ คุณเป็นมนุษย์ห่มเหลือง บวชอุทิศพระรัตนตรัย เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระศาสนา ว่างๆ ช่วยตักน้ำใส่กะลาแล้วชะโงกหน้าถามตัวเองบ้างนะคะว่า กิจหลายๆ อย่างที่ทำอยู่ ถูกและตรงตามหลักพุทธศาสตร์มากน้อยแค่ไหน เป็นสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า หรือสงฆ์สาวกของใคร ?

แค่เจิมหน้าผากผู้หญิง ลง นะ ลง นี นี่ก็เป็นอเนสนากรรมแล้วค่ะ บวชมาจนเป็นพระเถระแล้ว ธรรมะมากน้อยเคยซึมซับผ่านชายผ้าเหลืองเข้าจิตใจบ้างไหมค่ะ พระไตรปิฎกในตู้ที่วัด เคยหยิบมาเปิดอ่านบ้างหรือเปล่า หรือไว้แค่ประดับให้สวยงาม

เป็นภิกษุ ต้องมีลัชชีธรรมค่ะ มีความละอายในจิตใจมากกว่าชาวบ้าน ธรรมะต้องขัดต้องเกลา ไม่ใช่กายเป็นพระแต่ใจหยาบกระด้าง อันนี้ต่อให้บวชจนตายคาผ้าเหลือง ก็ไม่ได้อานิสงส์ผลบุญอะไรหรอกค่ะ

ดิฉันขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องด่าใครเพื่อหาคอนเทนต์ค่ะ แต่ที่ดิฉันจำเป็นต้องพูดถึงหมอปลา เพราะดิฉันนับถือเขา และพระพุทธเจ้าสอนว่า คนเป็นกัลยาณมิตร ต้องรู้จักสะกิดเมื่อมิตรทำผิดพลาด ดิฉันถือหลักการข้อนี้ค่ะ ส่วนมนุษย์ห่มเหลืองแบบคุณ ดิฉันก็ไม่เคยให้ราคาเหมือนกันนะคะ นี่อยากบอกให้ชัดอีกที เพราะกิจที่คุณทำหลายอย่าง มันห่างไกลกับความเป็นภิกษุในพระศาสนาค่ะ

เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม นี่เป็นเรื่องสัมมาอาชีวะนะคะ แต่เป็นพระ เป็นนักบวชแล้วปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ เขาเรียกว่า ประพฤติอนาจาร ย่ำยีพระธรรมวินัยค่ะ เป็นพวกอธรรมวาที อวินยวาที พระพุทธเจ้าสาป พระประเภทนี้นะคะ นี่อยากจะเตือนในฐานะอุบาสกคนหนึ่ง”

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

  • คนดีของแม๊! แม่แตงโม ยก บังแจ็ค นัมเบอร์วัน สืบสวนคดีทำไมมองเป็นมิจฉาชีพ?
  • ทนายตั้ม หล่อสะดุดตาผู้จัดฯ หนิง ปณิตา ทาบทามเป็น พระเอก คนใหม่?
  • แฟนคลับแตงโม ดักรอพบแม่ นำดอกไม้และของชอบมาให้ สุดท้ายชม”แม่ไม่สวย”
  • ส่อแววดราม่า! นิมนต์พระมาแต่ไม่อยู่บ้าน หลวงพ่อต้องหาซื้อข้าวนั่งกินริมถนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ