ไม่เลื่อนแล้ว! "ทักษิณ" คุยสื่อนอก มีคนดูฤกษ์วันกลับไทยให้ แน่ใจ "เศรษฐา" ฉลุยนั่งนายกฯ

Home » ไม่เลื่อนแล้ว! "ทักษิณ" คุยสื่อนอก มีคนดูฤกษ์วันกลับไทยให้ แน่ใจ "เศรษฐา" ฉลุยนั่งนายกฯ

จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น. จะไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมืองนั้น

ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ก่อนบินออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปประเทศสิงคโปร์ ถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยว่า ไม่เลื่อนแน่นอน และจะไม่เลื่อนเดินทางอีกแล้ว เมื่อถามว่า มั่นใจหรือว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรค พท. จะได้เสียงสนับสนุนมากพอจาก สส. และ สว. ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของไทย นายทักษิณ กล่าวว่า “แน่สิ”

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ส่วนกำหนดการเดินทางกลับประเทศไม่เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯ และมีแผนที่จะเดินทางกลับไว้แล้ว ก่อนที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาจะกำหนดวันยกมือโหวตเลือกนายกฯในวันที่ 22 ส.ค.นี้

“เดิมผมกำหนดกลับวันที่ 31 ก.ค. แต่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุด ผมจึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ส.ค. แต่มีคนไปดูฤกษ์ดูยามให้เป็นวันที่ 22 ส.ค. เขาบอกว่าเป็นวันดี ซึ่งผมไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า เหตุผลของการไม่เลือกกลับวันที่ 21 ส.ค. เพราะเป็นวันเกิดของลูกสาว น.ส.แพทองธาร ซึ่งคงไม่ได้ฉลองในวันนั้น เพราะต้องไปนอนในคุก โดยเมื่อเดินทางถึงไทยในวันที่ 22 ส.ค. คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และพิมพ์ลายนิ้วมือ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ