ไม่ออกจากบ้าน 3 วัน กลิ่นเหม็นโชย เข้าไปดูหนุ่มใหญ่เป็นศพ คาดติดเชื้อบาดทะยัก

Home » ไม่ออกจากบ้าน 3 วัน กลิ่นเหม็นโชย เข้าไปดูหนุ่มใหญ่เป็นศพ คาดติดเชื้อบาดทะยัก



ไม่ออกจากบ้าน 3 วัน กลิ่นเหม็นโชย เข้าไปดูพบหนุ่มใหญ่เป็นศพขึ้นอืด มีรอยฉีกขาดที่ขา หลานเผยถูกมีดฟันเป็นแผล แต่ไม่ยอมไปหาหมอ คาดติดเชื้อบาดทะยัก

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้กลิ่นเหม็นคล้ายกับซากศพ ออกมาจากบ้านที่หลังหนึ่งใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงอยากให้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ใส่กลอนประตูด้านในไว้ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสอดมือเข้าไปเปิดประตู เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนหงายอยู่หน้าห้องนอน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงในตัวเดียว สภาพขึ้นอืดหนอนเต็มตัว ส่งกลิ่นเหม็น ที่ตัวพบนาฬิกาข้อมือ 1 เรือน ทราบชื่อ นายจรัญ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และญาตินำธูปมาจุดไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อดับกลิ่นเหม็น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานไปยังแพทย์เวร รพ.สระบุรี ให้มาชันสูตรพลิกศพ เมื่อมาถึงแพทย์ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยกศพออกมาวางไว้กลางบ้าน เนื่องจากในบ้านเป็นที่แคบ มีสิ่งของวางเต็มไปหมด แพทย์ชันสูตร พบมีรอยฉีกขาดที่ขาทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากศพขึ้นอืดทำให้เนื้อศพฉีกขาด จึงสันนิษฐานไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน และจะส่งศพไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ เบื้องต้น ทราบว่า นายจรัญมีอาชีพหาปลา เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา ออกไปหาปลา โดยนำมีดไปฟันหญ้าตามขอบบ่อน้ำด้วย แต่มีดพลาดมาถูกโคนขาเหนือหัวเข่าด้านซ้าย จนเกิดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แต่ผู้ตายไม่ยอมไปหาหมอ รักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน ประกอบกับนิสัยของผู้ตาย เป็นคนไม่สุงสิงกับญาติๆ และชาวบ้านในละแวกนั้น อีกทั้งผู้ตายติดยาบ้า น่าจะออกไปหาซื้อยาบ้าไม่ได้

สันนิษฐานสาเหตุการตาย อาจจะมาจากบาดแผลที่เป็นบาดทะยัก หรือไม่อาจจะน็อกยาบ้า เพราะออกไปหาซื้อมาเสพไม่ได้ ส่วนที่ญาติบอกว่า เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา เห็นมีชาย 4 คน ถือมีดมาทวงค่ายาบ้า อาจจะเกิดจากเรื่องนี้หรือไม่นั้น ถ้าเกิดจริงต้องทะเลาะวิวาท ชาวบ้านในละแวกนั้นก็ต้องได้ยิน แต่นี่ไม่มีใครเห็นและได้ยินเลย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญญาติมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายจรัญอีกครั้ง

นายอรรถพล อายุ 33 ปี หลานชายของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายไปหาปลา แล้วโดนมีดฟันขา แต่ไม่ยอมไปหาหมอ จนขามีอาการบวม ตนก็บอกให้ไปหาหมอ แต่ก็ไม่ไป ใช้ผ้าพันขาเอาไว้

“ส่วนมากนายจรัญจะชอบหาปลา ไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย เพราะช่วงหลังๆ แกสติไม่ค่อยดี แล้วขาน่าจะเป็นบาดทะยัก เพราะมันบวมจนเดินไม่ได้ ผมไม่เจอแกมา 3-4 วันแล้ว ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นแถวบริเวณบ้านเขา จึงโทรแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ” นายอรรถพล กล่าว

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ตนเป็นหลานของผู้ตาย มีแค่คนเดียวที่ยังคุยกับแกได้ นอกนั้นหนีไปหมดแล้ว ผู้ตายเป็นคนชอบเสพยาบ้า แต่ไม่รู้ว่าเล่นเยอะมากน้อยแค่ไหน แกอาจจะน็อกยาบ้าก็เป็นได้ เพราะขนาดบ้านแก ตนยังเข้าไม่ได้เลย เพราะเขาไม่ให้เข้า

และเมื่อ 3-4 วันก่อนที่จะไม่เจอผู้ตาย มีเพื่อนเขา 4 คน ลักษณะเหมือนลากมีดออกมา 2 คน แต่มาเจอตนอยู่หน้าบ้าน แต่ตนไม่ได้สนใจ ส่วนสาเหตุเขามาทำไม ตนก็ไม่รู้ เพราะก่อนหน้านั้น เขามาทวงค่ายาบ้ากัน แต่ไม่รู้ว่าเขากลับกันไปตอนไหน มาเจออีกทีผู้ตายก็กลายเป็นศพแล้ว

ที่มา มติชนออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ