ไม่รอด! 4 น.ศ. ม.ดัง ทำร้ายผู้ปกครอง-นักศึกษา ถูกไล่ออกแล้ว!

Home » ไม่รอด! 4 น.ศ. ม.ดัง ทำร้ายผู้ปกครอง-นักศึกษา ถูกไล่ออกแล้ว!

ไม่รอด! 4 น.ศ. ม.ดัง ทำร้ายผู้ปกครอง-นักศึกษา ถูกไล่ออกแล้ว!

หมดอนาคต! นักศึกษา 4 ราย ม.ดัง ไม่รอด หลังก่อเหตุ โชว์กร่าง ทำร้ายผู้ปกครอง-นักศึกษา เลือดอาบหน้า สุดท้ายไม่โดนไล่ออก พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

จากกรณีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องโหดทำร้ายลูกชายและร้อง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์หรือ กัน จอมพลัง กรณี เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 19 ส.ค. 2567 สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(สป.อว.) น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.กระทรวง อว. ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง อว.ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวง อว.ให้เป็นผู้แทนมารับเรื่องร้องเรียนความเป็นธรรม จากกรณีดังกล่าว

นายไตเติ้ล​ อายุ 20 ปี นักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายกระทืบที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ปากแตกเย็บ 4 เข็มศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนแพทย์ต้องทำการเอกซเรย์และรอดูอาการ ส่วนตามร่างกายฟกช้ำ ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงนี้เกิดขึ้น ภายในมหาวิทยาลัย ต่อหน้า อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักศึกษา

4 น.ศ. ม.ดัง

ด้านนางสาวสุชาดา กล่าวว่า ทางกระทรวง อว.ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ โดยมีการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้ส่งผลการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาถึงกระทรวง อว.แล้ว ยืนยันว่ากระทรวง อว.จะดูแลนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุดทั้งเรื่องการเยียวยาและประสานกับสถาบันการศึกษาที่ผู้เสียหายต้องการไปเรียนต่อ

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ม.ดัง รับน้องโหด ต่อยหน้า-เผาขน พ่อพาไปย้าย เจอรุมกระทืบกลางสถาบัน

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวจรปิด พบนักศึกษาผู้ก่อเหตุและผู้อยู่ในเหตุการณ์ จำนวน 8 ราย โดยมี 4 ราย ที่ได้ลงมือทำร้ายนักศึกษาและต่อยผู้ปกครอง ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องงกล 2 ราย นักศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ 1 ราย และนักศึกษาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 1 ราย รวมท้ังหมด 4 ราย

ทางมหาวิทยาลัยได้มีการลงโทษขั้นสูงสุุด คือ ไล่ออกตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมาพร้อมดำเนินคดี ส่วนอีก 4 รายเป็นนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า 2 ราย นักศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ 1 ราย และนักศึกษาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 1 ราย เป็นผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ปรากฎว่าเข้าไปทำร้ายนักศึกษาและผู้ปกครอง ทางมหาวิทยาลัยจะทำการสอบสวนเพื่อขยายผลในเรื่องการทำกิจกรรมนอกมหาวิทยาลัย และถ้าพบว่ามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะลงโทษทางวินัยหรือไล่ออกทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ