ไม่รอด ตร.บุกจับ เจ้าของแฟรนไชส์ ย่างให้ เผย หลอกร่วมลงทุน เสียหายนับล้าน

Home » ไม่รอด ตร.บุกจับ เจ้าของแฟรนไชส์ ย่างให้ เผย หลอกร่วมลงทุน เสียหายนับล้าน
ย่างให้

โดนรวบแล้ว เจ้าของแฟรนไชส์ ย่างให้ ธุรกิจ SME ชื่อดัง บิ๊กโจ๊ก ร่วมแถลง เผย หลอกร่วมลงทุนไม่แบ่งเงินปันผลและผลกำไรตอบแทน มูลค่าความเสียหายนับล้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 มีกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 20 คน รวมตัวกันเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เนื่องจากถูก นายมณฑล ทองคำ เจ้าของแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารปิ้งย่าง ชื่อ “ย่างให้” มีพฤติการณ์ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโดยการันตีผลตอบแทน และใช้วิธีการสร้างความน่าเชื่อถือจากออกรายการโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ต่างๆ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าธุรกิจของตนประสบความสำเร็จ เปิดสาขากว่า 400 สาขาทั่วประเทศ มีการนำภาพศิลปิน นักแสดง มาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและนำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจกับผู้ต้องหา ภายหลังผู้เสียหายไม่ได้รับเงินปันผลและผลกำไรตอบแทนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 5,530,000 บาท

-1

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้พนักงานสอบสวน บก.ปอศ. รับคำร้องทุกข์และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา ต่อมา ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาข้างต้น ตามหมายจับที่ 1122/2566 ลงวันที่ 10 เม.ย.66 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

  • โคตรสยอง! หนุ่มใหญ่หายจากบ้าน 3 วัน สรุป พบเป็นศพถูกฝังดินหลังบ้าน
  • ย้อนประวัติ หลินฮุ่ย หมีแพนด้าสุดน่ารักแห่ง สวนสัตว์เชียงใหม่
  • รีวิวที่พัก โรงแรมบนเกาะช้าง ทำสาวผวา ในรูปกับของจริง ต่างกันขั้นสุด

ต่อมาวันที่ 16 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า นายมณฑลฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีและซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 10/1 ถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี จึงได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดสระบุรี ตามหมายค้นที่ ค.91/2566 ลงวันที่ 16 เม.ย.66 เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ นายมณฑลฯ ผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ย่างให้-2

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันมาเข้าพบที่สโมสรตำรวจแล้วนั้น ได้สั่งการให้ บก.ปอศ. ดำเนินการรับคำร้องทุกข์และสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดี จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าวได้ ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการหลอกให้กลุ่มผู้เสียหายลงทุนโดยใช้วิธีการอ้างว่าจะแบ่งผลประโยชน์ให้ในอัตราสูง และสร้างความน่าเชื่อถือโดยการออกรายการต่างๆ และใช้บุคคลมีชื่อเสียงมาทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก จากนี้หลังจากจับกุมผู้ต้องหาได้ จะได้ตรวจสอบทรัพย์สินและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ของผู้ต้องหา เพื่อนำกลับมาช่วยเหลือเยียวยาคืนให้กับผู้เสียหายให้ได้มากที่สุดโดยเร็ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ