ไม่รอดสายตา! นรข.บุกยึดกัญชาอัดแท่งกว่า 400 กิโลฯ ลอบขนล่องเรือเข้าฝั่งไทย

Home » ไม่รอดสายตา! นรข.บุกยึดกัญชาอัดแท่งกว่า 400 กิโลฯ ลอบขนล่องเรือเข้าฝั่งไทย



ไม่รอดสายตา! นรข.บุกยึดกัญชาอัดแท่งกว่า 400 กิโลฯ ลอบขนล่องเรือเข้าฝั่งไทย

วันที่ 9 พ.ย.64 ที่สถานีเรือบึงกาฬ จ.บึงกาฬ แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาอัดแท่งหนักกว่า 400 กิโลกรัม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.เวลา 19.45 น. พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขวบการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายไม่ทราบชนิด ข้ามลำน้ำโขงจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมายังฝั่งไทย กระจายกันขึ้นบ้านบุ่งคล้า บ้านห้วยเชื่อม และ บ้านสะง้อ จังหวัดบึงกาฬ

จึงได้สั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง และสถานีเรือบึงกาฬ วางกำลังโดยเข้มงวด จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้ใช้อุปกรณ์พิเศษ ตรวจพบเรือกีบ จำนวน 1 ลำ ในแม่น้ำโขง ลักษณะปริ่มน้ำเหมือนบรรทุกของหนัก พร้อมคนบนเรือ 2 คน เข้ามาจอดริมตลิ่งฝั่งไทย โดยมี 3-4 คน ช่วยขนของลงจากเรือ แล้ววิ่งหนีไปคนละทิศทาง เหลือเพียงกระสอบสีดำไว้จำนวนหนึ่ง คาดการณ์ว่ากลุ่มขบวนการขน เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ จึงไม่กล้าเข้ามาขนในทันที

ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้ซุ่มเฝ้าดูเพื่อตรวจสอบผู้ที่จะเข้ามารับของ จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ไม่มีผู้ใดเข้ามารับของ จึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่และตรวจสอบถุงดำดังกล่าว พบว่าเป็นกัญชา จำนวน 10 กระสอบ หรือประมาณ 440 แท่ง จึงได้ทำการตรวจยึด และจะได้นำส่ง พนักงานสอบสวนฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ