ไม่ยอมอีกต่อไป! “อี ดา-ยอง” โพสต์ภาพขู่ “กัปตันคิม” จี้ใออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต (ภาพ)

Home » ไม่ยอมอีกต่อไป! “อี ดา-ยอง” โพสต์ภาพขู่ “กัปตันคิม” จี้ใออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นเดือดทันทีเมื่อ อี ดา-ยอง นักวอลเลย์บอลสาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีปัญหาความบาดหมางกับ คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมชาติ และเพื่อนร่วมสโมสรเดียวกันออกมาโพสต์ภาพ และข้อความที่ทำให้วงการลูกยางแดนโสมต้องสะเทือน

โดย มือเซตสาววัย 26 ปี ได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ด้วยภาพที่นอนกอดคออยู่กับ คิม ยอน-คยอง บนเตียงแทกถึงตัวอดีตกัปตัน พร้อมข้อความทำนองข่มขู่ว่า “หากคุณยอมรับว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศในทีมชาติซ้ำแล้วซ้ำอีก มีการกลั่นแกล้ง มีการใช้ความรุนแรง และการใช้อำนาจในทางที่ผิด”

leedadaz4
“ซึ่งทั้งหมดรวมถึงที่สโมสร ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ด้วย ฉันขอให้คุณโพสต์คำขอโทษมันออกมาอย่างเป็นทางการ และฉันรับปากว่าจะเก็บสิ่งที่อยากปกปิดให้เป็นความลับตลอดไป”

งานนี้แน่นอนมันกลายเป็นข่าวใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ทันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอพยายามออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) ออกมาตรวจสอบถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าต้องทุกข์ทรมานกับเหตุการณ์ในอดีตที่เคยเกิดขึ้นสมัยร่วมทีม อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส และในแคมป์ทีมชาติ

“ฉันกับ คิม ยอน-คยอง มีปัญหากันมานานแล้ว การถูกกลั่นแกล้งเป็นเรื่องปกติ แม้กระทั่งในทีมชาติ เธอทำกับฉันเหมือนสาวบาร์ต่อหน้าเด็กๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก” มือเซตสาวเคยออกมาโพสต์ข้อความก่อนหน้านี้

leedadaz2
สำหรับ อี ดา-ยอง ปัจจุบันย้ายไปเล่นให้กับ โบเลโร่ เลอ ก็องเนต์ สโมสรลูกยางในลีกฝรั่งเศส เนื่องจากไม่สามารถเล่นในบ้านเกิดได้หลังโดน สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) สั่งลงโทษแบนยาวจากเหตุการณ์ในอดีตที่พวกเธอเคยกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น

ขณะที่ คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ปัจจุบันตัดสินใจอำลาทีมชาติหลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่ยังคงลงเล่นให้กับ ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส และตัดสินใจลงสมัครเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ของเกาหลีใต้แต่สุดท้ายจากข่าวฉาวดังกล่าวก็ทำให้เธอไม่ได้รับการคัดเลือก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ