ไม่มีแผ่ว! บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เปิดงานข้าวรักษ์โลก ไม่พลาดโชว์สกิล คุยกับ ‘ปลา-แหน’

Home » ไม่มีแผ่ว! บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เปิดงานข้าวรักษ์โลก ไม่พลาดโชว์สกิล คุยกับ ‘ปลา-แหน’



บิ๊กตู่ อารมณ์ดี ลงพื้นที่สิงห์บุรี เปิดงาน ข้าวรักษ์โลก ปล่อยปลา 5 พันตัว ก่อนโชว์สกิลคุยกับปลาและแหน ขอให้โตเร็วๆ ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ว่า หลังจาก นายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ข้าวรักษ์โลก ที่บริเวณพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี

โดยมี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ให้การต้อนรับ รวมถึงนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดานายชัยวุฒิ ที่คอยต้อนรับพร้อมผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกฯ และคณะ พร้อมเตรียมอาหารกลางวัน เมนูประกอบด้วยแกงเผ็ดไก่ใส่หน่อไม้ ไข่พะโล้ ปลาช่อนแดดเดียวทอด กุนเชียงทอด ของหวานขนมบ้าบิ่น คลองแคลง ไอติมกะทิ เพื่อรับประทานร่วมกับชาวสิงห์บุรี

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ขับรถดำนาปลูกข้าว Yammer รุ่น 80 D ปลูกได้ครั้งละ 8 แถวเป็นรถระบบดีเซล โดยระหว่างโชว์การขับรถดำนา พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือทักทายพร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนปล่อยปลายี่สก ปลานิล ปลาตะเพียน รวมประมาณ 5,000 ตัว ร่วมกับเกษตรกร และปล่อยแหนแดง ปล่อยผำสำหรับเป็นอาหารของปลากินพืช ซึ่งเป็นอาหารธรรมชาติช่วยลดต้นทุนอาหารเคมีทั่วไป

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้คุยกับปลา และแหนที่ปล่อยไปว่า “ขอให้โตเร็วๆ แข็งแรง ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมกัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ