ไม่พ้นพวกนี้! "มูรินโญ" ฟันธง "4 ทีมชาติ" เต็งคว้าแชมป์ยูโร 2024

Home » ไม่พ้นพวกนี้! "มูรินโญ" ฟันธง "4 ทีมชาติ" เต็งคว้าแชมป์ยูโร 2024

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ใกล้เข้ามาถึงแล้ว โดยครั้งนี้ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม 2567 มี 24 ชาติ รวมถึง อิตาลี ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์

มูรินโญ ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ เฟเนร์บาห์เช แสดงมุมมองถึง 4 ทีมเต็งที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ยูโร 2024 ได้แก่ อังกฤษ, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส และ เยอรมนี จะท้าชิงถ้วยรางวัลใบนี้

โดยเฮดโค้ชวัย 61 ปี กล่าวถึงโอกาสของ อังกฤษ ในการคว้าถ้วยรางวัลระดับนานาชาติรายการใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 “สิงโตคำราม” เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2024 และ มูรินโญ ยืนยันว่ามันสมเหตุสมผล ขณะเดียวกันกล่าวเสริมว่าคงจะแปลกใจถ้า อิตาลี จะป้องกันแชมป์ไว้ได้ และเลือกที่จะไม่พูดถึงโอกาสของ เยอรมนี

เมื่อพูดถึงโอกาสของ โปรตุเกส ชาติบ้านเกิด มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ว่า “ในแง่ของความลึกและคุณภาพของขุมกำลัง ตอนนี้เราน่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา และ โปรตุเกส ก็สามารถคว้าแชมป์ได้”

“มันเกี่ยวกับการมีความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในตนเองว่าพวกเขาสามารถเอาชนะใครก็ได้ ผมไม่ต้องการที่จะบอกว่าโปรตุเกสเป็นทีมที่ดีที่สุด แต่ สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, เยอรมนี ไม่ได้ดีกว่า”

“ถ้ามีเซอร์ไพรส์ ผมคิดว่า ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ทำได้ดีเสมอ โปรตุเกส และ อังกฤษ ก็ดีกว่าที่เคย”

“ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับ สเปน แต่ฟุตบอลที่พวกเขาเล่นและนักเตะที่พวกเขามี มีคุณภาพสูงสุด ส่วน อิตาลี หรือ เบลเยียม คงจะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจถ้าคว้าแชมป์ได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ