ไม่พลิกโผ แมนฯซิตี้ ยืนยันปีดดีลหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาร่วมทัพ

Home » ไม่พลิกโผ แมนฯซิตี้ ยืนยันปีดดีลหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาร่วมทัพ



แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันในการเซ็นสัญญา ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้า ริเวอร์ เพลท และทีมชาติอาร์เจนตินา มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ทว่านักเตะจะย้ายมาในตลาดแข้งซัมเมอร์ 2022

ก่อนหน้านี้สื่อดังทุกสำนัก รวมถึง ริเวอร์ เพลท เองก็ได้คอนเฟิร์มว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว อัลวาเรซ ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่เพียงการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. “เรือใบสีฟ้า” ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า ได้ปิดดีลคว้าตัวแข้งวัย 22 ปีมาเสริมแกร่งอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 5 ปีครึ่ง ทว่านักเตะจะอยู่กับต้นสังกัดเดินแบบยืมตัวจนถึงเดือน มิ.ย. ก่อนจะย้ายมาอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไป

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวชื่อดัง รายงานว่า ค่าตัวของดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้อยู่ที่ 17 ล้านยูโร (ราว 619.9 ล้านบาท) บวกกับโบนัสอีก 1.5 ล้านยูโร (ราว 54.7 ล้านบาท)

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการคว้าตัว อัลวาเรซ ว่า “ฮูเลียน เป็นผู้เล่นที่เราเฝ้าติดตามมาระยะหนึ่งแล้ว เขาสามารถเล่นได้หลายบทบาทในเกมรุก และเราเชื่อมั่นว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวรุกอายุน้อยที่ดีที่สุดในอเมริกาใต้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ